Ngày 30/10, UBND TP Thanh Hóa, UBND phường Quảng Đông thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 hộ gia đình tại phố Xích Ngọc để thực hiện dự án đầu tư đường nối từ đường vào nghĩa trang Chợ Nhàng đến đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa giai đoạn 1.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND phường Quảng Đông đọc Quyết định cưỡng chế.

Thực hiện dự án Đường nối từ đường vào nghĩa trang Chợ Nhàng đến đường đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa (giai đoạn 1), Hội đồng Bồi thường GPMB đã tuyên truyền, vận động và được đa số các hộ thực hiện GPMB và bàn giao đất để Nhà nước thực hiện dự án. Tuy nhiên, đến nay có 5 hộ gồm: bà Hoàng Thị Hạnh; bà Lê Thị Tường; bà Nguyễn Thị Nguyệt; ông Lê Như Phúc; bà Đoàn Thị Đợi không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước thực hiện dự án với lý do: Các hộ không đồng ý về đơn giá bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án. Ban thực hiện cưỡng chế đã tuyên truyền, giải thích và trả lời tại các buổi tuyên truyền, vận động, đối thoại nhưng các hộ vẫn không đồng ý bàn giao đất.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã ban hành các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất liên quan đến 5 hộ gia đình thuộc các phố Xích  Ngọc, phường Quảng Đông, TP Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng cùng phương tiện, máy móc tiến hành cưỡng chế thu hồi đất.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, UBND TP Thanh Hóa và UBND phường Quảng Đông đã tổ chức lực lượng cùng phương tiện, máy móc, tiến hành các trình tự, thủ tục thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ công trình, tài sản trên đất đối với các hộ dân không chấp hành nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng.

Với đầy đủ cơ sở pháp lý và sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, phương tiện, máy móc nên công tác cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 hộ gia đình nói trên diễn ra thuận lợi, đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện tham gia; an ninh trật tự công cộng, an toàn giao thông khu vực được đảm bảo.

Việc cưỡng chế thu đồi đất thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn TP Thanh Hóa./.

Bình Minh