Hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2023 đã  thu hút 138 đơn vị tham gia với 200 gian hàng.
Sự kiện trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2023 sẽ diễn ra trong thời gian 5 ngày, từ 9 đến 13/11. Tại sự kiện này có sự tham gia 40 gian hàng của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 10 gian hàng của 5 tổ chức, hiệp hội ngành hàng; 118 gian hàng của 84 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP và 32 gian hàng của 22 tỉnh, thành phố trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Tại buổi lễ, các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai trương trưng bày sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023 và thăm các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Đây là dịp để người dân, các HTX, doanh nghiệp, các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi, quảng bá và thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP có chất lượng cao. Đồng thời, các doanh nghiệp, HTX có thêm cơ hội tìm hiểu, ký kết các hợp đồng kinh tế, các biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, chế biến và tiêu thụ hàng hóa nông sản, thực phẩm an toàn giữa các địa phương gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương trưng bày sản phẩm nông sản.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hiện nay các mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được hình thành và nhân rộng, tăng về cả tiêu chí và số chuỗi. Số sản phẩm được kiểm soát theo chuỗi và số cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn. Các phong trào, mô hình, điển hình tốt về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn được phát huy và xuất hiện các mô hình mới có cách làm sáng tạo, được đông đảo người dân hưởng ứng tham gia.

Đến nay, các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã kết nối tiêu thụ tại 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tiêu biểu là các sản phẩm của Công ty CP mía đường Lam Sơn, Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, Công ty CP Phong cách mới, Công ty CP Nông sản Phú Gia, Công ty TNHH nước mắm Ba Làng, Công ty CP mắm Bạch Câu...

Trong hoạt động thương mại điện tử, toàn tỉnh có hơn 340 doanh nghiệp, HTX, cơ sở tham gia quảng bá, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử với trên 500 sản phẩm. Sản lượng tiêu thụ qua các sàn chiếm 25 – 30 % sản lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp, cơ sở.

leftcenterrightdel
 Gian hàng nông sản sạch của người đồng bào dân tộc tại huyện miền núi Quan Hoá.

Các chuỗi sự kiện của Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023 sẽ là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân trong việc giao lưu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh bạn.

Qua đó, nhiều hợp đồng cung cấp các sản phẩm nông nghiệp được ký kết; các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và hộ sản xuất trong tỉnh tiếp thu được nhiều thông tin quý báu về nhu cầu thị trường, để từ đó có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng nông sản, hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, thời vụ của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đinh Huê