leftcenterrightdel
 Khai mạc chương trình đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022.

Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là năm đầu tiên được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục SMT và đơn vị thực hiện là Công ty TNHH Phương Việt Holding Group. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh biển đảo quê hương. 

Thông qua cuộc thi nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam nói riêng và biển đảo toàn cầu nói chung. Đồng thời, góp phần quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam, thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn sau thời gian ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Phần thi áo dài của các thí sinh.

Đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 với chủ đề “Tôi - Người Việt Nam” được chia thành 3 chương ứng với 3 sứ mệnh cao đẹp của cuộc thi gồm: Chương 1: Sứ mệnh - Góp tiếng nói khẳng định chủ quyền lãnh thổ với phần thi áo dài truyền thống đến từ bộ sưu tập  “Tiếng Dân Chài” của NTK Nguyễn Minh Long.
Chương 2: Sứ mệnh - Quảng bá du lịch biển đảo với phần thi áo tắm thuộc bộ sưu tập áo tắm đến từ thương hiệu áo tắm Cẩm Tiên và phần thi trang phục dạ hội với bộ sưu tập “Dáng em” gồm các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ những hình ảnh gắn liền với những cảnh quan, sinh vật biển của NTK Đinh Phương Trình.

Chương 3: Sứ mệnh - Bảo vệ môi trường biển đảo toàn cầu với phần thi ứng xử của top 5 thí sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến 4 giá trị cốt lõi của cuộc thi: Nhan sắc - Trí tuệ - Bản lĩnh - Trách nhiệm. 

Thông qua đó, thấy được những suy nghĩ, nhận thức, trách nhiệm của mỗi thí sinh đối với vấn đề bảo vệ môi trường biển đảo toàn cầu.

Ngoài các phần thi trình diễn áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, ứng xử của các thí sinh, đêm chung kết còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Thu Minh, Nguyên Vũ, đoàn Nghệ thuật Dân tộc hiện đại Ngọc Trai Việt, vũ đoàn Phương Việt… góp phần mang đến không khí sôi động, bùng nổ cho đêm thi.

leftcenterrightdel
 Danh hiệu Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 thuộc về thí sính Đinh Như Phương.

Kết thúc đêm chung kết, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giấy chứng nhận cho top 36 thí sinh, công bố 12 danh hiệu phụ cuộc thi Hoa Hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 gồm: Người đẹp có làn da đẹp nhất, Người đẹp có mái tóc đẹp nhất, Người đẹp dạ hội, Người đẹp ảnh, Người đẹp truyền thông, Người đẹp áo dài, Người đẹp tài năng, Người đẹp du lịch, Người đẹp hình thể, Người đẹp nhân ái, Người đẹp được khán giả bình chọn và Người đẹp thuyết trình về tỉnh Quảng Ninh hay nhất.

Danh hiệu Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 đã thuộc về thí sinh Đinh Như Phương - SBD 105 (Quảng Bình). Hoa hậu của cuộc thi được trao vương miện cao quý trị giá 3,9 tỷ đồng mang tên “Power of Sea - Sức mạnh của biển”. Đinh Như Phương cũng là thí sinh được nhận giải phụ Người đẹp hình thể.

leftcenterrightdel
 Hoa hậu và Á hậu 1, Á hậu 2 cuộc thi.

Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về thí sính Hoàng Thùy Anh - SBD 102 (Hà Nội) và Nguyễn Thu Hằng - SBD 158 (Lạng Sơn). Hai thí sinh này cũng nhận 2 giải phụ Người đẹp tài năng và Người đẹp được khán giả bình chọn.

Y Vân