Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ (TMDV) Minh Khang Việt Nam tổ chức. Đơn vị này vừa công bố bộ hồ sơ pháp lý của cuộc thi.

leftcenterrightdel
Vòng bán kết và Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào các ngày lần lượt là 3/9/2022 và 11/9/2022 tại TP Đà Nẵng.

Theo đó, bộ hồ sơ pháp lý về cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 bao gồm: 2 chứng nhận quyền tác giả về kịch bản chương trình liên quan đến cuộc thi do cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp; 5 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ mẫu nhãn hiệu của cuộc thi kèm 4 quyết định chấp nhận đơn hợp lệ do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp; và văn bản chấp thuận tổ chức Bán kết và Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 từ UBND TP Đà Nẵng.

Theo đó, nhãn hiệu Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam được yêu cầu bảo hộ tổng thể, được mô tả với màu sắc xanh dương, trắng; có phần hình cô gái đội vương miện có hình đôi cách chim cách điệu cùng phía dưới là phần chữ “HOA KHÔI HÒA BÌNH VIỆT NAM”. Nhãn hiệu Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam được yêu cầu bảo hộ tổng thể, được mô tả với màu sắc xanh dương, trắng; có phần hình cô gái đội vương miện có hình đôi cách chim cách điệu cùng phía dưới là phần chữ “HOA HẬU HÒA BÌNH VIỆT NAM”.

leftcenterrightdel
Những giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ pháp lý của cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình 2022 được cơ quan chức năng cấp cho đơn vị tổ chức.

Bên cạnh đó, đơn đăng ký nhãn hiệu MISS PEACE INTERNATIONAL; MISS PEACE VIETNAM của Công ty TNHH TMDV Minh Khang Việt Nam cũng đã được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận hợp lệ. Theo đó, nhãn hiệu MISS PEACE INTERNATIONAL được yêu cầu bảo hộ tổng thể, được mô tả với màu sắc xanh dương, trắng; có phần hình cô gái đội vương miện có hình đôi cách chim cách điệu cùng phía dưới là phần chữ “MISS PEACE INTERNATIONAL”.

Và nhãn hiệu MISS PEACE VIETNAM được yêu cầu bảo hộ tổng thể, được mô tả với màu sắc xanh dương, trắng; có phần hình cô gái đội vương miện có hình đôi cách chim cách điệu cùng phía dưới là phần chữ “MISS PEACE VIETNAM”.

leftcenterrightdel
Tờ khai đăng ký nhãn hiệu Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam; Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam do Công ty TNHH TMDV Minh Khang Việt Nam mô tả chi tiết mẫu nhãn hiệu. 

Cùng với đó là Giấy chứng nhận Đăng ký Quyền tác giả do Cục Bản quyền tác giả chứng nhận cho bà Nguyễn Thị Thanh Thùy, vừa là tác giả đồng thời là chủ sở hữu. Đây là hành động nhằm thể hiện sự quyết tâm của đơn vị tổ chức về việc đảm bảo sân chơi được tổ chức cho các thí sinh trong tương lai. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thùy, việc công bố bộ pháp lý của cuộc thi này nhằm bảo hộ nhãn hiệu, tránh xâm phạm bản quyền tác giả, tác phẩm và tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho cuộc thi, đồng thời tăng uy tín cho đơn vị tổ chức.

Về cuộc thi, UBND TP Đà Nẵng chấp thuận điều chỉnh tổ chức cuộc thi Bán kết và Chung kết cuộc thi này vào các ngày lần lượt là 3/9/2022 và 11/9/2022. Trước đó, ngày 4/4, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra chương trình họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 với sự bảo trợ truyền thông của Báo Công Thương; Công ty TNHH TMDV Minh Khang Việt Nam cũng đã công bố giấy chấp thuận tổ chức họp báo của Sở TT-TT TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Các giấy đăng ký quyền tác giả tại cuộc thi được cơ quan chức năng cấp. 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thùy - Giám đốc Công ty TNHH TMDV Minh Khang Việt Nam, việc đăng ký bản quyền tác giả; chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả; đăng ký sở hữu trí tuệ mẫu nhãn hiệu liên quan đến cuộc thi sẽ chứng nhận sự sáng tạo, nỗ lực của đơn vị tổ chức về việc tổ chức cuộc thi, đồng thời tuyên bố quyền sở hữu hợp pháp đối với tác phẩm của đơn vị tổ chức là Công ty TNHH TMDV Minh Khang Việt Nam.

Xuân Nha