Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất đề xuất của Thanh tra tỉnh, giao cho Sở Nội vụ khẩn trương xác minh các nội dung tố cáo đã được UBND tỉnh thụ lý và giao tại Quyết định số 1117/QĐ-UBND ngày 24/5/2017, tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng thụ lý giải quyết các nội dung tố cáo tại mục c, điểm 1, Văn bản số 1145/TTr-TTGQKNTC ngày 09/11/2017 của Thanh tra tỉnh.

leftcenterrightdel

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT khẩn trương giải quyết những lùm xùm tại Trường CĐSP Đà Lạt.

 

Tiến hành kiểm tra việc thực hiện Quyết định nêu trên, xử lý các tồn tại, sai phạm và có văn bản trả lời cho ông Nguyễn Văn Bắc theo quy định đối với nội dung ông Nguyễn Văn Bắc khiếu nại, yêu cầu huỷ bỏ Quyết định số 107/QĐ-CĐSP ngày 07/11/2016 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt.

Cùng với đó, khẩn trương thụ lý giải quyết nội dung khiếu nại Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt không thực hiện Điều 2, Quyết định số 4017/QĐ-SGDĐT ngày 07/11/2016 và ra Thông báo không thụ lý đơn của ông Bắc theo Văn bản số 14/UBND-TD ngày 02/01/2018 của UBND tỉnh.

leftcenterrightdel
 Trường CĐSP Đà Lạt nơi xảy ra nhiều lùm xùm chưa hồi kết

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, từ tố cáo “không đúng”, “không chính xác” của cựu sinh viên Đinh Thị Huệ (hiện là giáo viên Trường Mầm non Gia Viễn, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng), ông Nguyễn Văn Bắc, nguyên Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Mầm non, đã bị ông Tạ Quang Vũ, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, kỷ luật “lên bờ xuống ruộng”, ảnh hưởng đến sinh mệnh chính trị, nghề nghiệp, uy tín, danh dự và quyền lợi hợp pháp của ông.

Dù ban hành hàng loạt quyết định kỷ luật sai trái, đồng thời với tư cách người đứng đầu đã để Nhà trường xảy ra nhiều sai phạm, nhưng năm nào ông Vũ cũng được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và mới đây (tháng 4/2018) vẫn tiếp tục được UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định kéo dài thời gian làm Hiệu trưởng cho đến khi nghỉ hưu (01/9/2018).

Nhiều năm nay, ông Bắc liên tục gửi đơn đến ngành chức năng và trực tiếp đến “gõ cửa" cơ quan công quyền, nhưng cho đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hy vọng với chỉ đạo lần này của UBND tỉnh Lâm Đồng, vụ việc sẽ được giải quyết rốt ráo, công tâm, để đảm bảo sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật, tránh khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Tâm An