leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đăng Chiến – báo cáo viên tại buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Đăng Chiến - Viện trưởng VKSND huyện Xuyên Mộc là báo cáo viên đã thông tin về tình hình bạo lực học đường nói chung, giới thiệu cơ bản cho giáo viên, học sinh biết các hành vi bị coi là bạo lực học đường, các chế tài như hành chính, trách nhiệm dân sự và trách nhiệm hình sự và hậu quả từ hành vi bạo lực học đường mang lại cho học sinh.

Qua buổi tuyên truyền, giúp cho Nhà trường, giáo viên nâng cao trách nhiệm trong giáo dục, phối hợp với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương để giải quyết. Đặc biệt, đối với các em học sinh, được tiếp cận, nắm bắt các quy định của pháp luật, nhận thức hậu quả, chế tài bị áp dụng.

leftcenterrightdel
 Đông đảo học sinh lắng nghe tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, truyền đạt một số kỹ năng khi bị bạn học trêu ghẹo, kỹ năng thoát khỏi tình huống bị đe dọa dùng vũ lực, hoặc tình huống bị đánh đập để tự bảo vệ bản thân và hỗ trợ, giúp bạn bè cùng ngăn chặn, phòng tránh bạo lực học đường.

Đây là một trong những nội dung phối hợp thường niên của VKSND huyện với phòng tư pháp huyện với mục tiêu tuyên truyền pháp luật và giúp các em học sinh nhận biết rõ hậu quả, chế tài có thể xảy ra, cũng như kỹ năng thoát khỏi bạo lực học đường, tạo môi trường học đường trong sáng, thân thiện, tương thân tương ái và nói không với bạo lực học đường.

Thu Hoài -TH