Vừa qua, tại nhà Văn hóa xã Kông Bờ La. VKSND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã phối hợp với Tòa án, Công an huyện, huyện đoàn Kbang và Trung tâm trợ giúp viên pháp lý tỉnh Gia Lai tổ chức phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, đối với các bị cáo bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo quy định tại Điều 251 BLHS và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại Điều 255 BLHS. nhằm tuyên truyền công tác phòng chống ma túy trên địa bàn xã nói riêng và địa bàn huyện nói chung.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về ma túy.

Nội dung kịch bản phiên tòa được biên tập dựa trên một vụ án có thật, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là ở lứa tuổi các em học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn. Qua phiên tòa, nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến quần chúng nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Kbang tại phiên tòa.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên còn được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra liên quan đến vụ án và quy định của pháp luật, phần giao lưu diễn ra sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên.

Phiên tòa đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tham dự của cấp ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện và thu hút hơn 200 đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn đến theo dõi...

leftcenterrightdel
 Phiên tòa thu hút hơn 200 đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn đến theo dõi...

Tại phiên tòa, Cán bộ Công an huyện Kbang đã kết hợp tuyên truyền về công tác phòng, chống về phòng chống và tác hại nguy hiểm của ma túy.

Trong thời gian tới, VKSND huyện Kbang tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các phiên tòa giả định để giúp người dân hiểu biết ngày càng sâu rộng về các quy định của pháp luật, huy động tối đa sự tham gia của người dân vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

Quang Đạt – Nguyễn Chính