Mặc dù là năm đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức, pháp luật về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp” trên địa bàn tỉnh nhưng Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, nắm vững các nguyên tắc, nội dung yêu cầu đề ra. Hội thi khép lại với những dấu ấn sôi động có nhiều cung bậc cảm xúc, tạo hiệu ứng tích cực và tiếp tục lan tỏa sâu rộng những kiến thức, những thông điệp, bài học quý giá về thực hiện bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel

Đ/c Bùi Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở LĐ, TB&XH, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, các đội thi đã cùng nhau trải qua 4 phần thi, bao gồm: Phần thi Chào hỏi; Phần thi Kiến thức; Phần thi Hùng biện và Phần thi tiểu phẩm. Ở mỗi phần thi, các đội thi đã mang đến những màu sắc đặc trưng của mỗi nhà trường, thể hiện được bản sắc vùng miền, địa phương, đặc điểm, thương hiệu của nhà trường gắn với tình hình dạy và học, các hoạt động lồng ghép với công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới. Các đội thi thể hiện được sự am hiểu về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và kiến thức phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Bên cạnh đó, các đội thi đã lồng ghép những câu chuyện, những tình huống xảy ra ở gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội vào phần thi của mình như vấn đề trọng nam kinh nữ, bạo lực giới, bạo lực gia đình…để mang đến cho Hội thi những tiểu phẩm hấp dẫn, đa dạng sắc màu, nội dung xúc động gần gũi với đời sống.

leftcenterrightdel

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi đến từ Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An; trao giải Nhì cho đội thi Trường Đại học Y khoa Vinh; trao giải Ba cho 2 đội thi: Trường Đại học Vinh và Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật miền Tây Nghệ An; trao giải Khuyến khích cho 3 đội thi: Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Việt Đức và Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bắc Nghệ An. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao giải cho các đội có phần thi Chào hỏi, Hùng biện và Tiểu phẩm hay nhất tại Hội thi.

leftcenterrightdel

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho đội thi đến từ Trường Đại học Y khoa Vinh.

leftcenterrightdel

Ban Tổ chức trao giải Ba cho các đội thi.

Trong dịp này, Ban Tổ chức đã lựa chọn và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể đạt giải Nhất; Giám đốc Sở LĐTB&XH tặng Giấy khen cho 1 tập thể đạt giải Nhì, 2 tập thể đạt giải Ba, 3 tập thể đạt giải Khuyến khích và 3 tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự thành công của Hội thi.

P.V