Được thành lập vào năm 1997, trải qua hơn 24 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Liên Cơ thành phố đã từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2 vào năm 2019.  Xác định công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các chuyên đề trọng tâm trong năm học như: Giáo dục dinh dưỡng, Vệ sinh an toàn thực phẩm,… Toàn trường hiện có 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn, đảm nhận nuôi dạy 525 cháu, được chia thành 19 nhóm lớp và các phòng chức năng. Nhà trường duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%.

leftcenterrightdel
 Khu vực sân chơi của trẻ.
Với mục tiêu nuôi trẻ tốt, chăm trẻ ngoan, Ban giám hiệu nhà trường đã vận động tập thể giáo viên, nhân viên phục vụ nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Hàng năm, nhà trường tổ chức tốt hội thi tự làm đồ dùng dạy học, làm đồ chơi cho trẻ. Với tinh thần đoàn kết, tất cả vì học sinh thân yêu, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn được phụ huynh tin yêu và gửi các cháu đến trường học tập ngày một đông hơn.
leftcenterrightdel
 Một số đồ dùng, đồ chơi tại góc cho trẻ hoạt động.
Trường Mầm non Liên Cơ thành phố cũng bảo đảm nguồn dinh dưỡng tuyệt đối an toàn, phục vụ chu đáo bữa ăn các cháu bán trú, tổ chức nấu ăn theo thực đơn, tính khẩu phần ăn  trên phần mềm dinh dưỡng, để đảm bảo dưỡng chất cho trẻ. Trẻ được ăn đủ chất, cân đối định lượng thức ăn, thực đơn được thay đổi thường xuyên theo mùa vụ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì vậy, nhà trường không xảy ra ngộ độc thực phẩm cho trẻ, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi đều giảm dưới 5%. Hằng năm, 100% trẻ được khám sức khoẻ định kỳ và được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng. Kết quả năm học 2021-2022, toàn trường có 95 % bé mẫu giáo 5 tuổi và 85% trẻ dưới 5 tuổi đạt chuyên cần, chất lượng chăm sóc trẻ năm sau cao hơn năm trước, 100% trẻ được đánh giá theo chỉ số, mục tiêu chủ đề, mục tiêu phát triển cuối giai đoạn được quy định cho từng độ tuổi theo Chương trình giáo dục mầm non,…Mỗi năm, nhà trường có từ 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Thành phố, 4 chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên, tháng 11 năm 2019 trường có 02 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp tỉnh.
leftcenterrightdel
 Hoạt động Kể chuyện tại trường.
Trong năm học 2021 – 2022, nhà trường luôn chú trọng quan tâm đến môi trường vật chất cho trẻ hoạt động trong lớp học, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ, điều kiện cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi. Trường Mầm non Liên Cơ thành phố có phòng học đảm bảo, khoa học, xắp xếp không gian hợp lý, linh hoạt, dễ thay đổi đáp ứng nhu cầu hứng thú hoạt động vui chơi của trẻ. Các góc chơi có đa dạng đồ dùng đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ chơi và hoạt động sáng tạo, kích thích sự phát triển của trẻ và được xắp xếp hấp dẫn, hợp lý. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu được thay đổi và bổ sung phù hợp với mục tiêu các chủ đề.
leftcenterrightdel
 Trẻ tham gia trải nghiệm làm bánh.
Ngoài ra, trường Mầm non Liên Cơ thành phố luôn phấn đấu xây dựng một môi trường thuận lợi để hình thành các kỹ năng xã hội cho trẻ: Đảm bảo môi trường giao tiếp thân thiện, hòa đồng, ấm cúng, cởi mở giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với môi trường xung quanh. Cô giáo luôn nhiệt tình, yêu thương, chăm sóc, thái độ tôn trọng, tin tưởng trẻ, tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ những suy nghĩ tâm tư nguyện vọng của mình. Tạo điều kiện cho trẻ giao tiếp và thể hiện sự quan tâm của mình đối với mọi người, đối với sự vật hiện tượng gần gũi xung quanh. Mối quan hệ giữa trẻ với trẻ là quan hệ bạn bè cùng học cùng chơi, đoàn kết, hợp tác, chia sẻ, đồng cảm, học hỏi lẫn nhau.
leftcenterrightdel
Trẻ tham gia chơi các trò chơi ngoài trời. 

Bên cạnh công tác dạy học cho trẻ, nhà trường còn triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, khi trẻ đến trường được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, duy trì vệ sinh môi trường xung quanh, vệ sinh cá nhân ở các nhóm lớp, hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc trẻ và phòng chống dịch bệnh một cách khoa học.

Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường trong suốt thời gian qua chính là sự trưởng thành của học sinh, niềm tin của phụ huynh cùng sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước. Từ khi thành lập đến nay nhà trường liên tục được công nhận Tập thể lao động xuất sắc, được chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen, được nhận cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng "Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", được chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Trong năm 2023, trường Mầm non Liên Cơ thành phố phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Bà Phan Thị Huyền Thanh, Hiệu trưởng trường Mầm non Liên Cơ thành phố cho biết: “Trong những năm qua cô và trò trường Mầm non Liên Cơ Thành phố luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo sở GD&ĐT, lãnh đạo phòng Giáo dục thành phố, sự đồng hành, hỗ trợ của các bậc phụ huynh đối với cô và trẻ trong mọi hoạt động của nhà trường, điều đó chính là động lực to lớn để tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn cố gắng hết mình xây dựng cho các con một môi trường giáo dục tốt nhất, an toàn và chính nơi đó trẻ được thỏa sức chơi, tham gia vào các hoạt động, trải nghiệm, khám phá, được phát triển, thể hiện khả năng, năng khiếu của bản thân và hơn hết trẻ luôn được tôn trọng, được là chính mình trong ngôi nhà mầm non Liên Cơ Thành Phố”.

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong giáo dục, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, Trường Mầm non Liên Cơ thành phố tiếp tục giữ vững là đơn vị xuất sắc, được phụ huynh học sinh gửi trọn niềm tin. Đây cũng là nguồn động viên lớn lao để nhà trường tiếp tục vươn lên trong sự nghiệp trồng người.

Trọng Tài- Hoàng Anh