Trong sáng nay, các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ. Đây là ngày thi khá căng thẳng đối với các em vì có nhiều môn thi trong một buổi thi.

leftcenterrightdel
 Nụ cười xuất hiện trên môi các thí sinh sau khi hoàn thành môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Theo ghi nhận của PV, đa số các thí sinh đều vô cùng hồ hởi, vui mừng sau khi vượt qua 2 ngày thi đầy căng thẳng. Các em đều khá tự tin với điểm số của mình và mong đợi những dự định sắp tới vào kì nghỉ hè này.

leftcenterrightdel
 Em Nguyễn Quốc Việt - Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy cho biết: “Cuối cùng cũng đã kết thúc kỳ thi dài 2 ngày nhưng nó vô cùng quan trọng với em và các bạn. Em thấy bài làm của mình xứng đáng với việc đã dành cả năm nay để ôn luyện”.
leftcenterrightdel
 “Sau khi hoàn thành xong môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ, em cảm thấy khá nhẹ nhõm vì tổng các môn thi em làm khá tốt. Em thấy 12 năm đèn sách không phụ công sức của bố mẹ cũng như thầy cô”, em Khương Thị Hà Vi - Trường THPT Nguyễn Tất Thành chia sẻ cảm xúc.
leftcenterrightdel
Còn em Trần Bùi Thái Thiện – Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa cho hay: “Em rất đam mê thể thao, thi xong em có thể thoải mái thức đêm xem EURO. Em sẽ dành thời gian để đi chơi nhiều hơn trong thời gian đợi điểm thi”.

Theo bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi này cũng là căn cứ để đánh giá công tác quản lý, dạy học của các cơ sở giáo dục trong quá trình vừa qua.

Ông Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Điểm thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ là dữ liệu quan trọng, cung cấp kết quả cho các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng làm căn cứ tuyển sinh”.

leftcenterrightdel
 Thí sinh chia sẻ niềm vui với bố mẹ.

Có thể nói, kỳ thi tốt nghiệp năm học 2024 đã diễn ra đảm bảo an toàn. Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Duy Minh – Phan Hải