Theo Bộ GD&ĐT, cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 giữ ổn định như năm ngoái, gồm hai phần Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm) bao gồm hai câu là Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học.

Việc giữ nguyên cấu trúc để đảm bảo phù hợp với các mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Theo ghi nhận, tại các điểm thi, các em học sinh hoàn thành bài thi Ngữ văn đều trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ và thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành bài thi đầu tiên.

leftcenterrightdel
 Phần Nghị luận văn học năm nay vào bài Đất Nước, nhiều sĩ tử dự đoán đây cũng là bài tủ của mình.
leftcenterrightdel
Em Minh Anh - Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam chia sẻ: “Em thấy đề Văn rất thiết thực, gần gũi với đời sống xã hội hiện nay, có liên quan đến kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Em tự tin mình sẽ đạt từ 7 đến 8 điểm trở lên.”
leftcenterrightdel
Em Đặng Linh Giang - Trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: “Em đã đoán đúng đề nên hôm qua em có mở vở xem lại. Bài làm của em hôm nay khá tốt, em thấy rất vui”.
leftcenterrightdel
Theo nhận xét của nhiều giáo viên, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Ngữ văn mới mẻ nhưng gần gũi, ý nghĩa, xoáy sâu vào vấn đề tôn trọng cá tính và lối sống của cá nhân.
leftcenterrightdel
Kết thúc buổi thi có mưa nên các em thí sinh đã được lực lượng thanh niên tình nguyện che ô ra khỏi điểm thi.
Duy Minh - Phan Hải