Mai Phương (SN 2002, ở Hà Nội) từng học lớp chọn ban D tại trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Phương đạt 25 điểm xét khối D khi xét tuyển đại học, với 9 điểm môn Văn, 9 điểm Toán và 7 điểm tiếng Anh.

leftcenterrightdel
 Phương tự tin tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020.

Cô bạn chăm đọc báo, luôn cập nhật tin tức mang tính thời sự để viết những bài nghị luận xã hội sát với chủ đề đề bài giao. Phương luôn dành thời gian rảnh để đọc những bài văn hay, từ đó thu thập được nhiều dữ liệu văn học làm đầy đủ ý hơn cho toàn bài viết của mình. Một yếu tố quan trọng khác, cô nữ sinh có tình yêu đặc biệt với môn Văn.

“Em may mắn khi gặp được những thầy cô tâm huyết luôn đem tới cho em những cảm hứng Văn học để em có thể yêu thích môn Văn hơn.”, Mai Phương cho biết.

Sở hữu chiều cao 1m67 và số đo 3 vòng: 80-60-89, Mai Phương đã đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT Dù biết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đầy cam go nhưng nữ sinh Hà Nội vẫn muốn thử thách bản thân và tích lũy kinh nghiệm cũng như rèn luyện sự tự tin của bản thân.

Hoa hậu Việt Nam 2020 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên mà Mai Phương ghi danh thử sức. Cô bạn hy vọng sẽ cải thiện được sự nhút nhát và tự ti trong giao tiếp và ngày càng trở nên tự tin hơn khi tham gia cuộc thi này.

Trong số các Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương thần tượng Mai Phương Thúy, bởi Hoa hậu Việt Nam 2006 rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng.

Huân Thu