Chiều 2/9, gần 11.000 thí sinh ở TP Đà Nẵng  đã đến các điểm thi  để làm các thủ tục dự thi cũng như là nghe phổ biến quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 năm 2020. 

leftcenterrightdel

Đúng 14h chiều, tất cả thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 tại thành phố Đà Nẵng đã có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi trong đợt này.

leftcenterrightdel

Hội đồng thi thành phố Đà Nẵng có 10.984 thí sinh đăng ký dự thi (10.984 thí sinh đủ điều kiện dự thi). Trong đó có 10.940 thí sinh Đà Nẵng và 44 thí sinh các tỉnh gửi dự thi tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel

Tại các điểm dự thi đều có các đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt, thí sinh và những người làm công tác thi khi đến cổng điểm thi phải đảm bảo giãn cách...

leftcenterrightdel
 Các thí sinh phải gỡ bỏ khẩu trang mang từ nhà đến điểm thi,  đeo khẩu trang mới do điểm thi cấp trước khi vào phòng để làm thủ tục dự thi.
leftcenterrightdel
 Sau khi vào phòng thi, thí sinh làm thủ tục dự thi, kiểm tra thông tin, đính chính nếu có sai...
leftcenterrightdel
 Giáo viên đưa phổ biến thông tin trước khi hướng dẫn thí sinh điền thông tin khai báo y tế.
leftcenterrightdel
 Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh có  29 phòng thi với 676 thí sinh thuộc 3 trường THTP Phan Châu Trinh, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Hiền.  Toàn thể những người tham gia vào các khâu của Kì thi và toàn thể thí sinh tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, các nội dung về phòng chống dịch, vệ sinh môi trường theo quy định.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tại các điểm thi đều được tổ chức  đảm bảo an toàn, đúng các quy định về phòng chống dịch và công tác tổ chức Kì thi.
leftcenterrightdel
 Phụ huynh đưa đón học sinh phải đứng cách cổng trường 50m.
leftcenterrightdel
 Các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ nước đóng chai cho tất cả các thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.
leftcenterrightdel

 Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và đang ở khu cách li y tế. Tại điểm thi này, đến chiều nay có 37 thí sinh đến học quy chế thi. Trong đó 1 thí sinh diện F1, 10 thí sinh diện F2 và 26 thí sinnh ở vùng phong toả, cách ly. Sở đã bố trí 46 cán bộ, giáo viên coi thi, nhân viên làm việc tại đây. Tất cả các mẫu xét nghiệm Covdi-19 của TS, giáo viên, cán bộ tại điểm thi này đều âm tính với SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
 Tất cả thí sinh tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng),được hỗ trợ xe đưa đón và thực hiện quy trình “khép kín”, phòng chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Hàng chục nhân viên y tề đều mặc trang phục bảo hộ, sử dụng kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế, găng tay…để đón các thí sinh  và cán bộ coi thi, nhân viên làm công tác thi tại điểm thi này. Tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ vào hội đồng thi đều được yêu cầu đứng giãn cách, rửa tay sát khuẩn tay, đo thân nhiệt ngay tại cổng. Các thí sinh được yêu cầu tháo khẩu trang đang sử dụng bỏ vào thùng rác và thay khẩu trang y tế đã được chuẩn bị sẵn, trước khi bước vào phòng học quy chế thi.

Theo đó do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Bộ GD-ĐT đã chia kỳ thi năm nay thành 2 đợt, đợt 1 bao gồm các địa phương an toàn và đợt dự thi lần này là các thí sinh ở các tỉnh, thành phố có dịch, các thí sinh bị cách ly thuộc diện F1, F2,… Đợt 2 năm nay sẽ có hơn 26.000 thí sinh tham dự đến từ 27 địa phương trên khắp cả nước. Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 hội đồng thi của các tỉnh/thành phố là Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Trong chiều ngày 2/9, tại hội đồng thi thành phố Đà Nẵng, 181 thí sinh không đến làm thủ tục đăng ký dự thi/ tổng số 10.984 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

 

 

Lê Tâm