Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về nghi án thầy giáo dạy Toán bị tố dâm ô 7 nam sinh. Bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú chủ trì cuộc họp. Trước cuộc họp đã có rất đông ở phóng viên báo đài tham dự.

Bà Thu Anh thông báo ngay về việc trả lời tại buổi họp rằng "Cơ quan an ninh yêu cầu chúng tôi hoàn toàn bảo mật thông tin, vì đang trong quá trình điều tra, các bạn liên hệ với cơ quan công an quận. Chúng tôi không được trả lời các câu hỏi. Cơ quan an ninh cũng không cho chúng tôi cung cấp tên của các học sinh và thầy giáo".

leftcenterrightdel
Bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú thông tin trước phóng viên 

Bà Thu Anh cho biết thêm, ngày 9/4 nhà trường nhận được phản ánh của một phụ huynh về việc thầy giáo dạy Toán có dấu hiệu dâm ô với con chị này và 6 học sinh.

Trực tiếp hiệu trưởng đã đề nghị phụ huynh kiểm tra lại xem có đúng hay không, bà Hiệu trưởng khẳng định bản thân bà hoàn toàn nhất trí với ý kiến của phụ huynh đã thông báo sự việc với nhà trường. “Ngay sau đó, tôi đã báo cáo sự việc này với trưởng phòng giáo dục quận Hoàng Mai bằng điện thoại”.

leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên, rất bất ngờ ngay sau thời điểm đó, báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã đăng bài báo gây xôn xao dư luận. Hiện tại cơ quan Công an quận Hoàng Mai đang điều tra làm rõ có hay không sự việc như một số báo đã đăng tải.

"Quan điểm của tôi là không bao che. Về việc này, chúng tôi mong cơ quan báo chí hợp tác, không đăng tải những thông tin chưa có kiểm chứng. Thầy giáo đã về công tác tại trường 21 năm, thầy là giáo viên có chuyên môn tốt. Các em học sinh thuộc đội tuyển giỏi được tổ chức học thêm tại nhà trường và không thu phí" - bà Thu Anh nói.

leftcenterrightdel
 Đông đảo phóng viên báo chí đưa tin

Bà Thu Anh cho rằng, thông tin trên báo điện tử Pháp luật Việt Nam hoàn toàn không đúng sự thật “Tôi không hề không khóc, cũng không xin và không thừa nhận như báo đã đăng”.

Bà Thu Anh nói thêm, sơ bộ ban đầu tuy sự việc đang trong quá trình điều tra nhưng lãnh đạo nhà trường cho rằng đây chỉ là vui đùa “quá mức”.

leftcenterrightdel
Trường THCS Trần Phú 
Về phần thầy H. lãnh đạo nhà trường cho hay, ngay sau khi bài báo đăng tải, nhà trường đang trong quá trình tiếp tục tìm hiểu thì phía cơ quan công an đã lập tức cách ly hoàn toàn giữa nhà trường, 7 em học sinh và phụ huynh. Phía nhà trường cũng đã quyết định tạm đình chỉ 3 ngày đối với thầy H. để làm việc với cơ quan công an.
Long Nguyễn