Theo thông tin báo chí phản ánh, tại trường THCS Trần Phú 7 học sinh nam đã bị một thầy giáo lạm dụng tình dục. Trước thông tin này, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

leftcenterrightdel
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ 

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo không bố trí đứng lớp; kiên quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo đúng quy định của pháp luật.

Công văn của Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 11/4/2019.

Chiều ngày 10/4, trao đổi với báo chí, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai về việc phụ huynh trường THCS Trần Phú phản ánh thầy giáo trường này có hành vi lạm dụng tình dục với học sinh nam. Hiện vụ việc đã được các cơ quan chứng năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Trước đó, một phụ huynh (Hoàng Mai, Hà Nội) đã đăng tải thông tin, con trai đang học trường THCS Trần Phú (Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục. Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Hành vi dâm ô của thấy giáo được phụ huynh phát hiện khi kiểm tra điện thoại của con và thấy con nhắn tin với bạn những thông tin nêu trên.

Xuân Hưng