leftcenterrightdel
 Học sinh Hà Nội đeo khẩu trang trong buổi học. (Ảnh: Ngọc Thành)

Chiều nay (18/3), tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp học và sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020. 

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo Bộ GD-ĐT về phương án dạy học cụ thể, chuẩn bị phương án trong trường hợp học sinh chưa thể đến trường, cần tăng cường tổ chức dạy học trên truyền hình một cách phù hợp và có phương án thực hiện kế hoạch thời gian năm học một cách phù hợp, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Còn một số trường dạy nghề đang tổ chức dạy học cũng phải tạm dừng việc học, không được tổ chức dạy học trong những ngày này.

Tại phiên họp, ông Hoàng Đức Hạnh- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tại Hà Nội, đến 15h ngày 18/3/2020, đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính, chưa có trường hợp tử vong. Phân theo quận/huyện: Ba Đình (8), Hoàn Kiếm (2), Long Biên (2), Cầu Giấy (2), và 1 trường hợp quá cảnh (Transit) tại sân bay Nội Bài.

Sở Y tế nhận định, hiện nay dịch bệnh đang lan rộng ra các nước trên thế giới, đặc biệt tại châu Âu, Trung Đông, Mỹ và một số nước khu vực Đông Nam Á với số ca mắc và tử vong đều tăng.

Từ ngày 15/3/2020 Việt Nam chưa áp dụng cách ly hành khách nhập cảnh với một số nước, vì vậy vẫn còn những hành khách từ các quốc gia có dịch nhập cảnh vào Hà Nội chưa qua 14 ngày có nguy cơ nhiễm bệnh, đây là nguồn lây truyền cao cho cộng đồng trong thời gian tới.

Đến nay tất cả các ca bệnh ghi nhận tại Việt Nam đều được xác minh rõ nguồn gốc, tuy nhiên việc xác định các trường hợp có liên quan còn gặp khó khăn và có thể chưa được triệt để (do người bệnh chưa khai báo hết) nên nguy cơ có thể xuất hiện những ca bệnh mới từ những đối tượng này.

Thời gian tới, TP tiếp tục thực hiện triển khai quyết liệt đồng bộ các nhóm giải pháp: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch, nắm rõ các dấu hiệu mắc bệnh dịch Covid-19, chủ động khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, tự giác thực hiện cách ly khi có yêu cầu của cơ quan chức năng...

Lưu Ly