Trong những ngày tháng 3 hằng năm, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ trường ĐHKSHN đã thực hiện các hoạt động với khí thế quyết tâm và hồ hởi. 

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các Đoàn viên là giảng viên, sinh viên; đẩy mạnh phong trào hoạt động Đoàn, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các Đoàn viên để hòa nhập với các phong trào hoạt động thì trường ĐHKSHN luôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

leftcenterrightdel
 Qua từng năm, phong trào có bước phát triển mạnh cả về quy mô, nội dung, hình thức.

Các hoạt động được tổ chức đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy được những giá trị truyền thống của ngành KSND và của Nhà trường. Chuỗi hoạt động luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các Đoàn viên, thanh niên trong trường với tinh thần lan tỏa, gắn kết. 

Để hướng tới Tháng Thanh niên, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, trường ĐHKSHN chú trọng phát triển kỹ năng Đoàn hội cho sinh viên trong trường.

 

 centerrightdel

 Sự nhiệt huyết của những trái tim khát khao cống hiến luôn rực “cháy” trong thầy trò Nhà trường.

Là Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó trưởng Ban phong trào Đoàn thanh niên trường ĐHKSHN, Lê Văn Tỉnh (lớp K5I, khoá 5) cho biết, tháng 3 là tháng tập trung nhiều hoạt động nhất của trường. Theo đó, những hoạt động sẽ xuyên suốt từ đầu tháng đến ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Các hoạt động được diễn ra sôi nổi như thể thao, văn nghệ, hoạt động vì cộng đồng, hội trại... Về thể thao, các môn thể thao thường được tổ chức vào Tháng Thanh niên gồm bóng đá nữ, bóng chuyền nam - nữ và đặc biệt vào tháng 3 thường có giải giao hữu thể thao giữa trường ĐHKSHN với Đoàn Thanh niên tại VKSND Tối cao hoặc VKSND Cấp cao.

Về hoạt động văn nghệ, nhà trường thường tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các tiểu trại vào đêm cắm trại và văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đối với các hoạt động về cộng đồng, có thể kể đến việc phát động các chiến dịch xanh, chủ nhật xanh hoặc xây dựng các công trình thanh niên.

Các hoạt động như thi thiết kế trại, thi cắm hoa, làm báo tường, các trò chơi dân gian và cuộc thi nhảy flashmob là sự kết hợp giữa chuỗi hoạt động liên tục trong vòng 2 ngày, nhưng sự chuẩn bị được diễn ra xuyên suốt trong tháng 3 làm bật lên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của từng thành viên trong các tiểu trại.

Sinh viên Lê Văn Tỉnh cho biết thêm, hướng tới Tháng Thanh niên, Nhà trường thường phát động các hoạt động sôi nổi, đẩy mạnh tinh thần nhiệt huyết, khơi dậy sức trẻ, trách nhiệm với cộng đồng của thầy trò trong Nhà trường. Đặc biệt, nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại khổ, sẵn sàng phấn đấu, dấn thân trong sự nghiệp phát triển, xây dựng công tác Đoàn trường và lan toả sức trẻ đến cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Tháng Thanh niên 26/3, sinh viên trường ĐHKSHN luôn phát huy "sức trẻ".

Như năm 2018, trường ĐHKSHN tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 87 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh như cuộc thi “Tìm kiếm tài năng - HPU’s Got Talent”, cuộc thi trồng cây, hội trại với chủ đề “Thanh niên sáng tạo”,…

Năm 2019, Nhà trưởng tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng Kiểm sát”, các hoạt động thể thao: bóng đá nữ, kéo co…, hội trại với chủ đề “Tuổi trẻ và đất nước”, thi nhảy flashmob, …

Năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, các hoạt động của sinh viên trong Tháng Thanh niên bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, thầy trò trường ĐHKSHN vẫn luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên trong các hoạt động.

Ghi đậm dấu ấn

Tháng 3 - tháng của mùa xuân, của tuổi trẻ, của tương lai nước nhà - tháng ghi đậm dấu ấn với nhiều hình thức tổ chức sinh động. Tuổi trẻ trường ĐHKSHN để lại dấu ấn quan trọng với nhiều hoạt động, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

leftcenterrightdel
 Sinh viên ĐHKSHN làm báo tường.

Có thể thấy được, những hoạt động nổi bật trong Tháng Thanh niên đã phần nào khẳng định dấu ấn sức trẻ của trường ĐHKSHN. Với khí thế sôi nổi cùng bầu nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tình nguyện hướng về cộng đồng, Tháng Thanh niên đã góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời kỳ mới: Xung kích, tình nguyện, học tập, sáng tạo, xây dựng và phát triển.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, đòi hỏi Đoàn trường ĐHKSHN phải suy nghĩ cách làm mới để đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như kế hoạch Tháng Thanh niên và các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2021).

Anh Trần Sỹ Dương - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên trường ĐHKSHN, giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật của trường cho biết, dự kiến ngày 27/3, hội trại gồm chuỗi hoạt động như thi cắm trại, thi các trò chơi dân gian, văn nghệ... sẽ được tổ chức. Để phòng, chống dịch COVID-19, năm nay, trường sẽ hạn chế tổ chức các chương trình.

leftcenterrightdel
 Hoạt động nhảy flashmob.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hằng năm, hội trại trường diễn ra chuỗi hoạt động.
leftcenterrightdel
 Sinh viên phát quang bờ bụi.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các hoạt động của thầy và trò trường ĐHKSHN đã ghi đậm dấu ấn.

 

Lưu Ly