leftcenterrightdel
Mẹ Đặng Thị Thiệp vợ chiến sĩ biệt động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế, Năm U.SOM,…) chụp ảnh lưu niệm cùng các Đoàn viên.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà – Bí thư Đoàn thanh niên làm Trưởng đoàn cùng các Đoàn viên ưu tú đang công tác tại Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Đoàn viên Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm tại Di tích " Hộp thư bí mật" 

Điểm đến đầu tiên là  Di tích “Hộp thư bí mật” tại căn nhà số 113A Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM, được mẹ Đặng Thị Thiệp là vợ chiến sĩ biệt động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế, Năm U.SOM,…) tiếp đón.

Tại đây, mẹ Thiệp đã kể cho các Đoàn viên ưu tú nghe về những câu chuyện xúc động, những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn năm xưa đã hoạt động cách mạng tại nơi này, không ngại gian khó, góp phần phục vụ thắng lợi cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

leftcenterrightdel
Đoàn viên Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh thành kính dâng hoa và hương lên bác Hồ kính yêu tại Đền thờ Bến Dược 

Điểm đến thứ hai là Di tích Địa đạo Củ Chi, tại đây Đoàn đã long trọng tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh tham quan "Vùng Giải phóng được tái hiện trong khuôn viên Di tích Địa đạo Củ Chi.
Thăm “Vùng Giải phóng” để cho thế hệ trẻ tưởng nhớ công ơn cũng như tìm hiểu về cuộc sống lao động và chiến đấu và hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ của các Mẹ, các cô, các chú, các bác năm xưa đã vì nước quên thân, tạo nên mảnh đất anh hùng này.
Phi Sơn