Chiều ngày 28/7, tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), đã diễn ra lễ trao Quyết định tuyển dụng viên chức đối với cô Lê Thị Thắm (SN 1998; ngụ xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn), cô gái trẻ không may mắn khi sinh ra đã không có 2 cánh tay nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao Quyết định tuyển dụng viên chức cho cô giáo Lê Thị Thắm.

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, cô giáo Lê Thị Thắm được tuyển dụng vào làm giáo viên Tiếng Anh tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, bắt đầu từ ngày 1/8/2023.

Sau khi nhận quyết định, cô giáo Lê Thị Thắm đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, giúp đỡ để cô đạt được ước mơ của mình là trở thành cô giáo.

"Cháu cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, lãnh đạo trường đã giúp cháu trở thành cô giáo. Với niềm vinh hạnh này, cháu hứa sẽ xem đó là động lực đặc biệt để cố gắng hơn nữa trong dạy học", cô giáo Lê Thị Thắm nói.

leftcenterrightdel
Cô Lê Thị Thắm vui mừng khi đạt được ước mơ trở thành cô giáo đứng trên bục giảng.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn biểu dương các sở, ngành liên quan và huyện Đông Sơn đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để cô Lê Thị Thắm chính thức trở thành giáo viên trước thềm năm học mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Việc tuyển dụng đặc cách và bố trí công tác cho cô giáo Lê Thị Thắm thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, của các cấp ngành và Nhân dân đối với những hoàn cảnh đặc biệt, có sức lan tỏa tốt đẹp trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tin rằng, với sự cố gắng, không ngừng nỗ lực vươn lên, phấn đấu học tập và rèn luyện của cô giáo Thắm sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các em học sinh và cộng đồng có thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống và làm việc để đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước; mong cô giáo Thắm luôn là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trò chuyện với cô giáo Lê Thị Thắm. 

Được biết, ngay từ khi được sinh ra, cô giáo Lê Thị Thắm đã không có đôi cánh tay, dẫu vậy bằng nghị lực sống phi thường, cô Lê Thị Thắm đã làm được những điều tưởng chừng như không thể, cô đã vượt qua mọi trở ngại khó khăn, không chỉ lo cho bản thân có cuộc sống tốt, không cần dựa dẫm vào người khác, mà còn giúp ích cho cộng đồng.

Trước đó, vào ngày 9/6, tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11/6/1948 – 11/6/2023); sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại lễ kỷ niệm, UBND tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương và chúc mừng 133 thành tích của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Lớp học của cô giáo Thắm tại nhà riêng xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn.

Trong đó, cô giáo Lê Thị Thắm hiện là giáo viên tự do, mở lớp dạy học tiếng Anh tại nhà ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn là một trong 75 gương mặt có thành tích được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - Đỗ Trọng Hưng có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan tuyển dụng cô Lê Thị Thắm về làm giáo viên ở trường THCS hoặc tiểu học tại xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên, thực hiện việc tuyển dụng và bố trí công tác cho cô giáo Lê Thị Thắm ngay trong năm học mới 2023 - 2024./.

Bình Minh