Năm 2019, cả nước có hơn 653.000 thí sinh đăng ký với tổng số hơn 2,5 triệu nguyện vọng vào các ngành đào tạo. Từ ngày 6/8, 146 trường đại học trên cả nước đã bắt đầu thực hiện xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh năm 2019. 

Trong đó ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì nhóm lọc ảo phía Nam, gồm 90 trường từ Quảng Bình trở vào. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì nhóm lọc ảo của 56 trường phía Bắc. 

leftcenterrightdel
Các trường ĐH chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển 2019 từ chiều nay 8/8.

Hiện nay hai nhóm xét tuyển phía Bắc và phía Nam đang tiếp tục chạy lọc ảo theo nhóm đến 17h30 ngày 8/8 với 14 bước.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trước 17h ngày 9/8, các trường nhập mức điểm chuẩn trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Dự kiến ngay trong tối 8/8, nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn. Những trường dự kiến công bố trong ngày 9/8 gồm: các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM...

Sau khi công bố, các thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn của tất cả các trường trên toàn quốc qua cổng tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn, bằng cách nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành. Ngoài ra, các thí sinh có thể trực tiếp xem điểm chuẩn tại website của những trường mà các em đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Khi có thông báo trúng tuyển chính thức thì thí sinh cần xác nhận việc nhập học với nhà trường trước 17h ngày 15/8. Sau thời gian này thí sinh không xác nhận việc nhập được coi là từ chối nhập học.

Tuệ Anh(T/h)