leftcenterrightdel
Bà Nghĩa cho rằng, việc Hiệu trưởng lấy phiếu điều tra học sinh là phản giáo dục 

Sau đó, Ban Giám hiệu đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6.2, những người liên quan đến việc tát N phải "viết lời khai" bằng một chuỗi 19 câu hỏi, được ghi trên giấy A4. Cuối phiếu điều tra, nhà trường yêu cầu các học sinh ghi rõ "đây là lời khai”. Bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, thừa nhận có sự việc "điều tra" này và cho rằng điều này không có gì sai trái, mục đích là nhằm tìm ra sự thật của 231 cái tát mà em H.L.N phải nhận.

Cũng theo bà Nghĩa, việc cô giáo áp dụng hình phạt như vậy đối với học sinh nói bậy, không ngoan là phản khoa học, vi phạm đạo đức gây bức xúc xã hội. Nhưng việc cô hiệu trưởng phát phiếu điều tra chứng tỏ hiệu trưởng thiếu năng lực quản lý, thiếu kinh nghiệm và phản giáo dục. Hiện Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình chỉ đạo xử lý nghiêm và báo cáo Bộ GD&ĐT.

Trả lời về việc triển khai chương trình phổ thông mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho hay, đến thời điểm này đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để bảo đảm thực hiện chương trình trong thời gian tới. Bộ cũng đã ban hành Đề án về đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên. Chương trình giáo dục phổ thông đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất để xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan và báo cáo Quốc hội. Tháng 12 này, Bộ sẽ có cuộc họp báo thông báo chương trình phổ thông mới và sẽ thông tin chi tiết chương trình. Về cơ bản sẽ thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Chính phủ.

Minh Nhật