Lãnh trọn 231 cái tát từ “lệnh” của cô chủ nhiệm.

Chiều 19/11, trong tiết học thứ 3 của Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình xảy ra sự việc đau lòng khi em Hoàng Long Nhật học sinh lớp 6/2 phải chịu hàng trăm cái tát từ bạn cùng lớp.

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên một học sinh lớp 6/2 mách với cô Nguyễn Thị Phương Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp) việc Nhật chửi mẹ của em này. Khi biết Nhật nói tục, cô Thủy đã “lệnh” cho 23 học sinh của lớp 6/2 tát Nhật mỗi người 10 cái. Theo yêu cầu của cô Thủy, học sinh nào tát nhẹ, thiếu sẽ bị Nhật tát lại gấp đôi.

Vì sợ cô giáo, nên 23 học sinh của lớp 6/2 đành phải tuân lệnh, mặc dù rất thương bạn. Đến bạn cuối cùng vì quá ấm ức nên Nhật có chửi đổng 1 câu, ngay lập tức cô Thủy đã tát bồi thêm một cái như trời giáng. Hậu quả, Nhật phải đi cấp cứu tại bệnh viện.


 Học sinh Hoàng Long Nhật nhập viện cấp cứu với khuôn mặt sưng húp

Học sinh Hoàng Long Nhật đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng hai má thâm, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng nay (24/11), Nhật đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Thủy có đưa đến cho gia đình học sinh Nhật 10 triệu đồng xin tha thứ, nhưng đã bị gia đình từ chối.

Giáo viên giáo dục theo hướng “bạo lực”?

Trao đổi thêm với PV về vụ việc, Nhật cho biết, cô Thủy thường xuyên dùng bạo lực với học sinh như đánh vào đầu và véo tai. Trước sự việc ngày 19/11, khi cho cả lớp tát Nhật, cô Thủy đã cho cả lớp tát 2 bạn khác. Nguyên nhân, trong giờ học nhạc, phần tác giả ghi “Dân ca Thanh Hóa”. Bạn ngồi bên cạnh Nhật có mẹ tên Thanh, nên Nhật đọc to “dân ca thanh” còn “hóa” thì đọc nhỏ lại để trêu bạn và bị kết tội chửi bạn.

Theo tìm hiểu của PV, việc cô Thủy giáo dục học trò bằng bạo lực đã có hệ thống. Ngày còn dạy ở Trường THCS Hải Ninh, cô này thường xuyên đánh học trò và nghĩ ra nhiều cách trừng phạt khác người và đã bị nhà trường kiểm điểm.


 Trường THCS Duy Ninh, nơi nữ giáo viên chủ nhiệm đã chỉ đạo tát học sinh 230 cái vào mặt.

Lý giải cho hành vi của mình, cô Nguyễn Thị Phương Thủy cho rằng: Do nhà trường xây dựng chuẩn mức độ II, các tiêu chí thi đua rất ngặt nghèo, trong lúc lớp 6/2 của cô chủ nhiệm thường xuyên bị xếp chót bảng nên rất áp lực.

Ngày 19/11, lớp cô Thủy có đến mấy trường hợp phạm lỗi bị “cờ đỏ” phát hiện. Trong lúc nóng giận cô đã không bình tĩnh xử lí, mà nghĩ ra việc làm sai trái.

Cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc...

Trưa ngày 24/11, ông Võ Thái Hòa, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) xác nhận Phòng GD- ĐT huyện đã kí quyết định tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy vì hành vi bạo lực đối với học sinh, khiến học sinh này phải nhập viện cấp cứu.

"Trước mắt chúng tôi tạm đình chỉ công tác với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả sẽ tùy mức độ để xử lý kỷ luật" - ông Hòa cho biết.

Bùi Văn