Theo đó, UBND TP HCM đã ban hành Quyết định 113 về việc công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp thành phố và phường, xã, đặc khu. Theo Quyết định vừa công bố, các danh mục thủ tục hành chính này do Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Lộc Hà ký ban hành.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7 và thay thế cho Quyết định 3211/2025 của Chủ tịch UBND TP HCM về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (tạm thời) tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã tại TP HCM.

leftcenterrightdel
 TP HCM công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính cấp TP và phường, xã, đặc khu. (ảnh minh họa)

Danh mục bao gồm 2.168 thủ tục hành chính thuộc 15 lĩnh vực, gồm: an toàn thực phẩm, công thương, du lịch, dân tộc và tôn giáo, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, nông nghiệp và môi trường, nội vụ, tài chính, tư pháp, văn hóa và thể thao, xây dựng, y tế, thanh tra, và liên thông điện tử.

Trong đó có 1.862 thủ tục hành chính cấp thành phố, 363 thủ tục hành chính cấp phường, xã, đặc khu và 9 thủ tục hành chính của các cơ quan khác. Tại Quyết định, UBND TP HCM giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành cập nhật, công khai danh mục này trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Các sở, ban, ngành, UBND phường, xã, đặc khu có trách nhiệm công khai danh mục tại bộ phận một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, các sở, ngành cũng phải khẩn trương rà soát, xác định sự phù hợp của quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND TP HCM phê duyệt.

Đồng thời, các đơn vị xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền; điều chỉnh quy trình nội bộ nếu xác định không còn phù hợp và trình Chủ tịch UBND TP HCM phê duyệt chậm nhất vào ngày 10/7/2025.

Thiên Quảng