Theo UBND huyện Thiệu Hóa, mục đích ban hành kế hoạch nhằm, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em; Phong trào Olympic quốc tế (23/6/1894 - 23/6/2023); Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2023) và Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023).

leftcenterrightdel
Huyện Thiệu Hóa tổ chức giải bơi lặn, nâng cao trách nhiệm toàn xã hội về phòng chống đuối nước. 

Qua đó, tuyên truyền, vận động để trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; để các cấp, các ngành và Nhân dân quan tâm phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc và phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Để Lễ phát động và Giải bơi, lặn diễn ra thành công, UBND huyện Thiệu Hóa đề nghị UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyển chọn, tập luyện, thành lập đoàn vận động viên tham gia thi đấu giải bơi, lặn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về một cách sâu rộng, hiệu quả đến với mọi đối tượng trên địa bàn về toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước. Đặc biệt các đối tượng là học sinh, trẻ em trong thời gian nghỉ hè không được ra ao, hồ, sông... tắm để phòng, chống đuối nước và các tai nạn thương tâm.

Chia sẻ với phóng viên về sự kiện này, ông Hoàng Trọng Cường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, thời gian qua, tình trạng người dân biết bơi nhưng vẫn bị đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước do không biết cách phòng tránh, không biết cách cứu đuối vẫn còn diễn ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi và đặc biệt là đối với trẻ em. Huyện Thiệu Hóa là địa phương nhiều con sông lớn chảy qua và nhiều ao, hồ lớn, nhỏ nằm ở khắp các địa phương trong huyện, đây là những nơi có nhiều tiềm ẩn gây tai nạn đuối nước thương tâm.

Do đó, việc phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Thông qua hoạt động này, nhằm giúp nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước./.

Bình Minh