leftcenterrightdel
Các tổ chức, đoàn thể của UBND xã Sơn Thủy tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ cao.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện A Lưới xảy ra một số vụ việc trẻ em bị đuối nước thương tâm, khiến ông bà mất cháu, cha mẹ mất con. Mới đây đã xảy ra hai vụ đuối nước liên tiếp làm ba trẻ tử vong, có vụ hai trẻ bị đuối nước là anh em con chú, con bác trong một gia đình, đều chưa đầy ba tuổi, nỗi đau bỗng ập xuống một gia đình hạnh phúc khiến dư luận hết sức bàng hoàng và vô cùng xót xa. 

Để phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ, tiến tới không còn nỗi đau mang tên đuối nước, chính quyền địa phương đã vào cuộc quyết liệt với rất nhiều giải pháp. Từ đó, đã xuất hiện một số đơn vị có cách làm hay, hiệu quả. UBND xã Sơn Thủy là một đơn vị như thế.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện A Lưới về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, lãnh đạo UBND xã Sơn Thủy đã có văn bản phối hợp với các trường học trên địa bàn triển khai tổ chức các hoạt động hè lành mạnh, bổ ích cho trẻ; tổ chức tuyên truyền trên đài phát thanh của xã, cử cán bộ, công chức đi từng ngõ, gõ từng nhà để trực tiếp tuyên truyền về tai nạn đuối nước, các khu vực có nguy cơ cao gây mất an toàn cho trẻ, các kiến thức cần trang bị cho trẻ và kỹ năng xử lý khi bị đuối nước... Qua đó cảnh báo, nâng cao nhận thức của mỗi gia đình, mỗi bậc làm cha, làm mẹ trong việc quan tâm, giám sát, phòng, chống tai nạn đuối nước cho con em mình.

leftcenterrightdel
UBND xã Sơn Thủy họp về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Lãnh đạo UBND xã Sơn Thủy cũng đã nghiên cứu, chỉ đạo khảo sát các khu vực, địa điểm ao, hồ, sông, suối có nguy cơ cao gây mất an toàn cho trẻ, để cắm các biển cảnh báo nguy hiểm.

Ông Lê Anh Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết, trong tuần qua, lãnh đạo xã đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể tiến hành cắm 5 biển “Khu vực nước sâu nguy hiểm, đề phòng đuối nước” để cảnh báo, đề phòng đuối nước tại các khu vực có nguy cơ cao, như: Hồ Thủy lợi Quảng Thọ, hồ Thủy lợi Quảng Phú, hồ Thủy lợi Quảng Hợp, hồ Thủy lợi Quảng Lộc, hồ Thủy lợi Quảng Vinh với tổng diện tích là 20.000 m2.

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục khảo sát, cắm thêm các biển báo này, đồng thời thực hiện quyết liệt các biện pháp khác với mong muốn bảo vệ, bảo đảm mọi lợi ích tốt nhất cho trẻ, những mầm xanh tương lai của gia đình và xã hội.

Anh Minh