Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam, Trưởng ban Chỉ đạo tiền phương tìm kiếm cứu nạn tại huyện Phước Sơn cho biết trưa nay 2/11, lực lượng chức năng và người dân vừa tìm thấy 2 thi thể ở huyện Phước Sơn. 

Hai thi thể được tìm thấy gồm có một cháu bé được tìm thấy ở hiện trường vụ sạt lở tại xã Phước Lộc và một người được tìm thấy ở lòng hồ thủy điện Đak Mi 4.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng và người dân tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở ở xã Phước Lộc huyện Phước Sơn 
Hiện lực lượng chức năng đang xác minh xem 2 thi thể này có phải là những nạn nhân trong số 8 người đang mất tích trong vụ sạt lở đất khiến 13 người chết và mất tích tại xã Phước Lộc huyện Phước Sơn hay không.

Liên quan đến vụ sạt lở đất xảy ra ngày 28/10, tại xã Phước Lộc huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đến sáng 2/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân, còn lại 8 người đang mất tích. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. Nếu như 2 thi thể vừa được tìm thấy trưa ngày 2/11 là những nạn nhân trong vụ sạt lở đất này thì tổng số người chết được tìm thấy là 7 người mất tích là 6 người.

Trong ngày 2/11, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường thêm 50 người vào điểm sạt lở làm vùi lấp 13 người ở xã Phước Lộc để hỗ trợ công tác tìm kiếm, trong số này có 40 bộ đội. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng quyết định đưa 30 người từ xã Phước Công gùi lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men… vào xã Phước Lộc hỗ trợ cho bà con bị cô lập từ ngày 28/10 đến nay.

leftcenterrightdel
Thi thể một cháu bé được tìm thấy trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng huyện Nam Trà My 

Còn tại điểm sạt lở tại thôn 1 xã Trà Leng huyện Nam Trà My, đến sáng 2/11 vẫn chưa có thêm người mất tích nào được tìm thấy. Như vậy điểm sạt lở tại xã Trà Leng có tổng cộng 55 nạn nhân, hiện đã có 8 thi thể được tìm thấy, 14 người còn mất tích, 33 người được tìm thấy còn sống sót.

Tại điểm sạt lở này sáng 2/11, lực lượng chức năng tiếp tục tích cực tìm kiếm trên lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2. Ngoài ra, các lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa máy múc tìm kiếm tại khu vực bãi bồi ven sông Leng.

Xuân Nha