Ông Trần Văn Mẫn – Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, chính quyền địa phương xác nhận có thêm 2 trường hợp nữa mất tích liên quan đến vụ sạt lở sau khi nhận được thông báo từ người nhà các nạn nhân.

Trong số 2 người mất tích được xác định thêm này, có một cháu bé và một người đàn ông tên Hồ Viết Mười (chưa rõ địa chỉ). Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Mười từ địa phương khác đến thôn 1 (xã Trà Leng) chơi.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ sạt lở tại xã Trà Leng 

Như vậy đến thời điểm này, vụ sạt lở tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My xảy ra ngày 28/10 đã khiến 55 người chết và mất tích. Lực lượng chức năng đã tìm thấy 33 người còn sống sót, tìm kiếm được 8 thi thể nạn nhân. Hiện còn 14 nạn nhân còn mất tích đang được hàng trăm người là lực lượng quân đội, công an cùng máy móc thiết bị và chó nghiệp vụ đang tích cực tìm kiếm.

Theo số liệu của huyện Nam Trà My, vụ sạt lở tại xã Trà Leng có 15 hộ trong thôn 1 bị nạn. Danh tính 55 bị nạn tại xã Trà Leng như sau: Những người tử vong gồm Hồ Văn Hùng; Hồ Thị Mai; Hồ Văn Thanh; Hồ Thị Đức; Hồ Văn Công; Hồ Viết Mười (người địa phương khác); Lê Công Huy và Nguyễn Thị Tường Vy.

leftcenterrightdel
 Danh sách 15 hộ bị nạn trong vụ sạt lở đất xã Trà Leng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những người mất tích gồm: Lê Hoàng Việt; A Rất Thị Hà; Hồ A Rất Thái Hữu; Hồ Quang Tuyền; Hồ Thị Ân; Trần Cao Nam; Trần Văn Tăng; Võ Ngọc Minh; Nguyễn Thị Lệ Xoan; Nguyễn Thị Mai Khiếu; Nguyễn Văn Khuê; Hồ Thị Mai Ly; Hồ Thị Then và Hồ Thị Thắm.

33 người được tìm thấy và bị thương gồm: Hồ Thị Bông; Lê Thanh Nhã; Lê Thanh Tú; Hồ Văn Hùng; Hồ Văn Tú; Hồ Văn Đệ; Hồ Thị Lam Chi; Lê Hoàng Lợi; Hồ Thị Thiêm; cháu Hữu, cháu Khải; Hồ Thị Nang; Nguyễn Thị Siêu; Nguyễn Thị Thái; Hồ Mai Trung; Hồ Thị Liễu; cháu Kim; cháu Châu; Nguyễn Xuân Vũ; Hồ Thị Diệu; Nguyễn Thị Hiền; Hồ Văn Vỹ; cháu Minh; Cháu Lan; Hồ Thị Niêng; cháu Khang; Hồ Thị Diệu; Hồ Thị Phiên; Nguyễn Thành Sơn; Nguyễn Thị Xuân Quý; Nguyễn Thị Xuân Quyền; Hồ Văn Đề và vợ ông Đề.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sạt lở đất tại xã Trà Vân, huyện Nam Trà My

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngoài vụ sạt lở tại xã Trà Leng nói trên, tại huyện Trà Vân huyện Nam Trà My ngày 28/10 cũng xảy ra một vụ sạt lở khác khiến 8 người mất tích. 8 thi thể của những nạn nhân bị nạn đã được tìm thấy trong ngày 29/10.

Cũng trong ngày 28/10, tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn Quảng Nam cũng xảy ra một vụ sạt lở đất khiến 11 người mất tích. Hiện cơ quan chức năng đã tìm thấy 3 thi thể, 8 người vẫn đang mất tích. Công tác cứu hộ tại vụ sạt lở đất ở huyện Phước Sơn đang gặp khó khăn bởi địa hình bị chia cắt, lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường.

Xuân Nha