Cháu Hồ Thị My là một trong 3 đứa con của chị Hồ Thị Hà may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam. Ngoài cháu My, chị Hà còn 2 đứa con nhỏ cũng bị thương.

Ôm đứa con nhỏ nhất, ngồi cạnh cháu My đang được các y bác sỹ chăm sóc y tế, chị Hậu thất thần cho biết "Chiều hôm qua, nước ngập hết nhà, rồi bất ngờ đất đá sạt xuống vùi lấp bố và 2 con. Tưởng 2 đứa con không qua khỏi nhưng may mắn thoát chết". Bố của chị Hà là một trong các nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng.

leftcenterrightdel
Chị Hồ Thị Hà ôm đứa con út ngồi thất thần bên bé My 

May mắn thoát chết trong gang tấc, anh Đinh Văn Thức kể lại, lúc đó khoảng 12 giờ, do bão số 9 nên mưa rất to, nước suối chảy mạnh chúng tôi không nghe tiếng sạt lở. Khi sạt lở đến, trong nhà có 6 người, chạy được 5 người còn 1 người đang mất tích. "Khung cảnh tan hoang lắm, cả một thôn gần như đã bị xóa sổ rồi", anh Thức nói.

Đến chiều nay, vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng vẫn còn 11 người mất tích chưa được tìm thấy, trong đó có Bí thư xã Trà Leng. Lực lượng chức năng đã tìm thấy 33 người may mắn thoát chết. Trong số 33 người còn sống sau vụ sạt lở được lực lượng chức năng tìm thấy nhiều người trong số này bị thương rất nặng. Những người bị thương được chuyển ra cách điểm sạt lở 15km để sơ cứu sau đó được xe cứu thương chở về Trung tâm y tế huyện Nam Trà My để cấp cứu.

leftcenterrightdel
Anh Đinh Văn Thức -người may mắn thoát chết trong vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn tích cực mở đường để đưa xe cấp cứu và xe cơ giới vào điểm sạt lở xã Trà Leng. Còn tại điểm sạt lở xã Trà Vân, lực lượng chức năng đã tìm thấy toàn bộ 8 người mất tích. Có 9 người bị thương tại điểm sạt lở xã Trà Vân.

Tại điểm sạt lở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn khiến 8 người mất tích và 3 người tử vong, cơ quan chức năng vẫn đang cố gắng tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, do sau bão số 9, đường đi bị chia cắt nên công tác tiếp cận hiện trường hiện rất khó khăn.

leftcenterrightdel
 Các nạn nhân bị thương được đưa về cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My

Như vậy trong 24 giờ qua, tại Quảng Nam đã xảy ra ít nhất 3 vụ sạt lở đất nghiêm trọng. 2 vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My đến nay ít nhất 16 người chết và hơn 10 người hiện đang mất tích. Vụ sạt lở tại huyện Phước Sơn khiến người chết và 8 người đang mất tích.

Xuân Nha