Thượng tá Trần Cao Thái - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Bằc Trà My cho hay, tổng số người mất tích tại xã Trà Leng huyện Nam Trà My là 52 người. Cơ quan chức năng đã tìm thấy 33 người còn sống, 13 người mất tích, trong đó có Bí thư xã. Cơ quan chức năng mới tìm thấy 8 thi thể.

Tại điểm sạt lở xã Trà Vân toàn bộ 8 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy thi thể. Hiện tại, cơ quan chức năng đang thu dọn hiện trường điểm sạt lở này.

leftcenterrightdel
 Những người bị thương được đưa ra bằng xe máy để chăm sóc y tế cách hiện trường 15km trước khi xe cấp cứu đưa ra cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My

Những người bị thương được tìm thấy tại xã Trà Leng, cơ quan chức năng đang tìm cách đưa những người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, do đường sá bị chia cắt nên xe cấp cứu vẫn không tiếp cận được hiện trường. Những người bị thương được đưa ra bằng xe máy cách hiện trường 15km để nhân viên y tế chăm sóc và cấp cứu. Công tác mở đường vào điểm sạt lở xã Trà Leng vẫn được cơ quan chức năng tiếp tục triển khai.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút chiều 28/10, sau tiếng nổ lớn, một quả đồi đã bị sạt lở, vùi lấp một ngôi làng có 11 hộ dân sinh sống tại thôn 1, xã Trà Leng; ban đầu lực lượng chức năng cho biết khoảng 45 người bị mất tích. Vào cùng thời điểm trên, tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My) cũng xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp khoảng 8 người.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng dọn dẹp hiện trường tại điểm sạt lở xã Trà Vân 

Trong một diễn biến khác, cơ quan chức năng xác định thêm 1 vụ sạt lở mới ở huyện Phước Sơn, Quảng Nam làm 11 người chết và mất tích. Lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường vụ lở đất này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ chiều 28/9, tại thôn 3 xã Phước Lộc xảy ra vụ sạt lở. Người dân băng rừng đi đến nơi xảy ra sự cố để cứu nạn. Đến lúc 9 giờ ngày 29/10, lực lượng tại chỗ, người dân tại thôn đã tìm được 3 thi thể.

Hiện cán bộ huyện và ngành chức năng dự kiến phải tới cuối giờ chiều nay mới có thể tiếp cận hiện trường. Được biết, điểm sạt lở khiến 11 người bị nạn nằm cạnh một bãi khai thác vàng.

Xuân Nha