Theo Đại tá Nguyễn Việt Hùng - Phó Trưởng phòng Quân huấn Sư đoàn Không quân 372, sáng 1/11, trực thăng của đơn vị vừa cất cánh từ sân bay Đà Nẵng mang theo 2 tấn lương thực để tiếp tế cho người dân bị cô lập sau vụ sạt lở núi ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam

Cũng theo Đại tá Hùng, khi đến xã Phước Lộc, máy bay Mi17 đã không thể hạ cánh nên đã thả lương thực từ trên cao xuống cho bà con nhân dân xã Phước Lộc rồi quay về lại sân bay Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 xuất phát từ sân bay Đà Nẵng

Trước đó, hôm qua 31/10, trong cuộc làm việc với đại diện của Sư đoàn 372, Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Phước Sơn cho biết, hiện con đường từ Phước Thành sang Phước Lộc đi bộ khoảng 4,5 tiếng đồng hồ nhưng có tới hàng loạt điểm sạt lở. Còn con đường từ Phước Công qua cầu Khỉ để đến Phước Lộc cũng có rất nhiều điểm bị sạt lở trong đó có 2 điểm rất khó khăn không thể đi được.

Trung tá Kiên cho biết thêm, thời gian tới Phước Sơn dự báo sẽ có mưa và sạt lở chắc chắn tiếp tục xảy ra. Nếu đi tiếp tế, lúc này phải cắt rừng và chia làm 5 trung đội, mỗi xã mỗi trung đội để gùi lương thực. Mỗi người mang theo 20kg. Chỉ huy Ban Quân sự Phước Sơn kiến nghị, trước khi đợi trực thăng tiếp tế, cần phải tập kết được lương thực ở xã Phước Kim và Phước Công để tiếp tục cõng lương thực cứu trợ khẩn cấp xã Phước Lộc.

leftcenterrightdel
Đường vào xã Phước Lộc bị sạt lở nghiêm trọng 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 15 giờ chiều 28/9, tại xã Phước Lộc xảy ra vụ sạt lở đất khiến 11 người chết và mất tích. Người dân băng rừng đi đến nơi xảy ra sự cố để cứu nạn đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Hiện tại có 5 thi thể người gặp nạn đã được tìm thấy. Tuy nhiên, việc tiếp cận hiện trường của lực lượng chức năng là bất thành do đường vào xã Phước Lộc bị tàn phá hư hỏng nghiêm trọng.

Đến sáng 31/10, thông tin liên lạc với xã Phước Lộc đã bị mất hoàn toàn. Xã đã bị mất điện nhiều ngày nên không còn liên lạc được bằng điện thoại với bên ngoài. Toàn xã đã bị cô lập.

Xuân Nha