leftcenterrightdel
Công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy, nơi cơ quan chức năng phát hiện gần 100 ca dương tính COVID-19.

Thông tin từ ngành Y tế TP Hải Phòng cho biết, địa bàn quận Hồng Bàng vừa ghi nhận thêm 84 trường hợp F0 là công nhân xây dựng tại công trường của Tập đoàn Hoàng Huy (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Đây được coi là ổ dịch thứ 2 sau huyện Tiên Lãng của địa phương này.

Được biết, công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy có quy mô lớn với 900 công nhân lao động, chủ yếu người từ các địa phương khác đến. Đáng chú ý, số công nhân này nằm trọ rải rác các nơi trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trước việc xuất hiện chùm F0 trên, ngành Y tế TP Hải Phòng lo lắng số ca nhiễm tại ổ dịch này sẽ còn tăng vì tính phức tạp trong dịch tễ, môi trường tiếp xúc, thậm chí khó khoanh vùng hơn ổ  dịch ở huyện Tiên Lãng.

Nhằm ứng phó tình hình trên, chính quyền TP Hải Phòng đã chỉ đạo ngành Y tế triển khai cấp tập xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kêu gọi người dân hạn chế di chuyển, yêu cầu các địa phương chủ động rà soát, điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn, hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

leftcenterrightdel
Ngành Y tế Hải Phòng đang đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc. 

Ngành Y tế thành lập các Trạm Y tế lưu động; chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân F0 tại các cơ sở điều trị tuyến quận, huyện có đủ điều kiện; sử dụng hai phương pháp test nhanh và RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc những nơi có nguy cơ cao nhằm có kết quả trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 28/11, Hải Phòng ghi nhận 35 trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2, trong đó, quận Lê Chân 9 ca, Vĩnh Bảo 4 ca, Kiến An 2 ca và quận Ngô Quyền 1 ca, riêng ổ dịch Tiên Lãng chiếm 19 ca. Số ca ghi nhận dương tính tại Tiên Lãng ngày 28/11 chủ yếu là F1 và các trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc cộng đồng ở các xã Tiên Minh, Quang Phục, Vinh Quang và thị trấn Tiên Lãng. Tính từ ngày 22 – 29/11, huyện Tiên Lãng đã ghi nhận hơn 150 ca mắc COVID -19.

Khánh An