leftcenterrightdel
Lực lượng y tế Hải Phòng đang khẩn trương xét nghiệm sàng lọc toàn bộ người dân xã Toàn Thắng. 

Ngày 24/11, lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã phát hiện thêm 18 trường hợp dương tính COVID-19 tại xưởng may Hiếu Hằng, trụ sở ở thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng.

Trước đó, ngày 22/11, một nữ công nhân là chị L.T.H tại xưởng may mặc Hiếu Hằng có biểu hiện ho, sốt nên đi khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đến ngày 23/11, người này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng và địa phương đã khẩn trương phong tỏa khu vực xưởng may, phun khử khuẩn toàn bộ xưởng và khu vực xung quanh, truy vết, xét nghiệm cho những người có liên quan ca dương tính.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng xác định 4 người trong gia đình chị P.T.N., làm cùng xưởng may với chị H., cũng dương tính COVID-19.

Cũng trong ngày 24/11, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ xã Toàn Thắng, lấy mẫu test nhanh hơn 4.300 người dân thuộc 7 thôn của xã. Bên cạnh đó, đề nghị những người liên quan tới các ca dương tính kịp thời khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các F1, đảm bảo cách ly y tế tại nhà.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng, cơ quan chức năng nhận định, khả năng ổ dịch này có nguồn lây từ gia đình chị P.T.N. do chồng chị này là lái xe đường dài. Huyện Tiên Lãng đã cho toàn bộ học sinh các cấp học của xã Toàn Thắng, xã Tiên Minh tạm thời nghỉ học và những lớp có trường hợp F1, F2 nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Khánh An