Khoảng 8h sáng ngày 9/7, lửa phát cháy tại khu rừng bạch đàn trên núi Đá Tợ (xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) của một hộ gia đình. Thời tiết khô nóng và gió mạnh khiến ngọn lửa lan nhanh.

Hàng trăm nhân lực gồm các lực lượng vũ trang, kiểm lâm,... phối hợp cùng người dân địa phương tham gia chữa cháy.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), người trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cho biết, đám cháy trên núi Đá Tợ đã được khống chế. Tuy nhiên, lửa vẫn chưa dứt hẳn mà còn âm ỉ.

leftcenterrightdel
Nhiều tiếng nổ phát ra trong quá trình đám cháy diễn ra âm ỉ, nghi là đầu đạn M79 còn sót lại từ thời chiến tranh. Ảnh: NT.

Nói về thiệt hại sau vụ cháy, ông Dũng cho biết, khu vực cháy là núi đá, ngoài một số keo, bạch đàn, thực bị chủ yếu là cây gai xen kẽ do đó đám cháy tản mạn. Lực lương chức năng đang tập trung kiểm tra, thống kê diện tích rừng bị thiệt hại.

Đáng lứu ý, nhiều tiếng nổ nghi là đầu đạn M79 phát ra trong quá trình đám cháy diễn ra âm ỉ. Trong khi có thông tin nói, có đến vài chục tiếng nổ, thì ông Dũng xác nhận, có 4 tiếng nổ. “Tôi ở hiện trường, tôi có nghe tiếng nổ. Có 4 tiếng nổ, khả năng là đầu đạn M79 còn sót lại từ thời chiến tranh. Để bảo đảm an toàn, tôi không cho anh em tiếp cận”- Ông Dũng thông tin.

Liên quan đến cháy rừng tại Bình Định, chia sẻ với báo chí chiều ngày 10/7, ông Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho biết, trên địa bàn xã Bình Tân đã xảy ra cháy rừng quy mô lớn.

Lửa phát cháy lúc 11 h trưa ngày 10/7 tại khu vực rừng keo thuộc quản lý của Công ty Lâm nghiệp Sông Kôn.

Hàng trăm người đã được huy động chữa cháy, tuy nhiên phải đến 16h cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Thống kê sơ bộ, vụ cháy khiến khoảng 20ha rừng bị thiêu rụi.

Nam Trung