Trước đó, vào khoảng 9h ngày 19/2, khi đang đi trên Quốc lộ 1A (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Nghèn) để ra đồng làm việc, anh Nguyễn Tiến Dũng đã tình cờ nhặt được một xấp tiền ở trên vỉa hè.

leftcenterrightdel
 Anh dũng đăng Facebook để tìm người trả lại.

Nhặt lên và kiểm đếm được 12 triệu đồng, anh Dũng đứng chờ người đánh rơi để trả lại. Khi không thấy ai đi tìm anh Dũng đã đăng thông tin nhặt được tiền lên facebook của mình để tìm người đánh rơi. Tuy nhiên cũng không thấy ai liên lạc để đến nhận nên anh đã đến Công an huyện Can Lộc giao nộp để trả lại.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Can Lộc đã phối hợp với Công an thị trấn Nghèn truy xét camera an ninh và xác định được chị Trần Thị Hà (SN 1975) trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Nghèn) là người đánh rơi số tiền trên.

leftcenterrightdel
Anh Dũng trao trả số tiền 12 triệu đồng cho chị Trần Thị Hà.

Tại Công an thị trấn Nghèn, trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng, anh Dũng đã trao trả lại số tiền cho chị Hà. Nhận lại số tiền, chị Hà gửi lời cảm ơn hành động đẹp của anh Dũng và xin gửi lại một số tiền để cảm ơn, tuy nhiên, anh Dũng một mực từ chối.

Được biết, gia đình anh Nguyễn Tiến Dũng rất hoàn cảnh, hai vợ chồng hiện chưa có công ăn việc làm, hai đứa con còn nhỏ, mẹ anh Dũng vừa mất vì bị bệnh ung thư sau nhiều năm điều trị và chăm sóc nên kinh tế gia đình cũng lâm vào cảnh khó khăn về kinh tế./.

Bùi Lâm