leftcenterrightdel
Hai vợ chồng đem trả lại số vàng và tiền cho người bị mất. 

Ngày 29/7, Công an xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết, đôi vợ chồng là anh Nguyễn Minh Tuấn (SN 1988) và chị Lê Thị Ngọc Giàu (SN 1988, ngụ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) nhặt được túi ny lông chứa 17,3 triệu đồng cùng gần 5 lượng vàng đã trả lại cho người bị mất là chị Nguyễn Kim Ngọc (SN 1982, trú xã Tân Hiệp).

Theo đó, anh Tuấn và chị Giàu là nhân viên tổ thu gom rác dân lập của Hợp tác xã TM-DV-NN Vân Dương, xã Tân Hiệp. Chiều 27/7, vợ chồng anh Tuấn đi thu gom rác trên tuyến đường liên xã thuộc xã Tân Hiệp. Trong lúc thu gom rác thì chị Giàu nhặt được một bịch ny lông và mở ra xem thì thấy một số đồ trang sức nhưng nghĩ là đồ giả nên để túi lên xe rồi tiếp tục công việc thu gom rác.

Tối ngày 27/7, chị Ngọc phát hiện bị mất số nữ trang nên liên hệ Công an xã nhờ hỗ trợ. Số nữ trang này chị Ngọc bị nhầm là bịch rác nên bỏ đi.

Sau đó, ông Đào Đặng Vân Phi, Giám đốc Hợp tác xã Vân Dương có đến tìm anh Tuấn và kể lại việc một người phụ nữ mất lượng lớn trang sức, tiền. Anh Tuấn kể sự việc lại cho vợ mình thì chị Giàu xác nhận có nhặt được số trang sức trong túi ny lông nhưng không xác định được là giả hay thật. Anh Tuấn vội báo cho ông Phi và yêu cầu được đưa số trang sức lên Công an xã làm biên bản bàn giao.

Tại Công an xã Tân Hiệp, anh Tuấn cùng chị Ngọc và Công an xã Tân Hiệp làm biên bản xác minh, bàn giao số tài sản gồm 1,75 lượng vàng 24k; 3 lượng vàng 18k; tiền mặt gồm 17.300.000 đồng.

Được biết, vợ chồng anh Tuấn làm công nhân thu gom rác dân lập cho HTX Vân Dương, thu nhập của 2 vợ chồng khoảng 10.000.000đ/ tháng.

Chiều 28/7, UBND xã Tân Hiệp và đại diện Hợp tác xã Vân Dương cũng đã trao giấy khen khích lệ tinh thần làm việc cũng như tuyên dương hành động đẹp của vợ chồng anh Tuấn./.

Nguyễn Lánh