Ngày 12/3, ông Lê Hữu Quynh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tặng giấy khen và tiền thưởng (200.000 đồng/em) cho 5 em học sinh nhặt được tiền tìm người trả lại.

leftcenterrightdel
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M'gar khen thưởng cho 5 học sinh. 

Ông Quynh cho biết, việc tặng giấy khen và tiền thưởng nhằm kịp thời động viên, tuyên dương các em học sinh đã tự giác giao nộp tiền nhặt được cho cơ quan Công an tìm người trả lại.

Bên cạnh đó, qua đây phòng cũng mong muốn nhân rộng điển hình, gương người tốt, việc tốt để các em học sinh khác noi theo.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 11h ngày 5/3, trên đường đi học về đến gần ngã tư trường THCS Nguyễn Tri Phương và trục đường thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, huyện Cư Mgar, một nhóm 5 học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương, xã Quảng Tiến đã nhặt được số tiền 1,5 triệu đồng.

Lúc này, hai em Nguyễn Hoàng Long và Nguyễn Văn Đông, cùng học lớp 6A1 - Trường THCS Nguyễn Tri Phương đại diện đem số tiền nói trên đến Công an xã Quảng Tiến để trình báo, nhờ thông báo để tìm và trao trả cho người bị đánh rơi.

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an xã Quảng Tiến đã lập biên bản tiếp nhận toàn bộ số tiền trên và thông báo tìm người bị mất để trao trả lại./.

Nguyễn Chính