Chiều 31/3/2023, theo chân tổ công tác của UBND phường 10, quận 6, PV ghi nhận mặc dù trước đó, địa phương liên tục vận động, phát loa thông báo, nhưng vài trường hợp vẫn vô tư thả diều tại khu vực công viên.

leftcenterrightdel
 Một người dân bị dây diều quấn, cứa vào cổ gây thương tích.

Thấy lực lượng chức năng, nhiều người thả diều đã vứt lại diều rồi tháo chạy tán loạn. UBND và Công an phường 10 đã thu giữ nhiều con diều mà người dân để lại.

Theo người dân phản ánh, nhiều người khác trước đó cũng bị dây diều cứa vào cổ gây thương tích, té ngã xe tại khu vực trên. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, người dân không trình báo Công an.

Anh L. (ngụ quận 6), khoảng 17h ngày 14/3, sau khi làm việc, anh lái xe máy di chuyển trên đường Phạm Văn Chí hướng về khu vực quận 6.

Khi đến khu vực hầm chui Phạm Văn Chí, phường 10 thì bị vướng dây diều mà người dân thả tại công viên. Hậu quả, anh L. bị dây diều quấn, cứa vào cổ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đang tiến hành thu giữ một con diều.

“Do khi chạy xe máy, cổ bị vướng vào dây diều nên khiến tôi cùng xe máy té ngã. Sự việc khiến tôi bị một vết cứa quanh cổ, tay chân bị té trầy xước.”, anh L. cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh L. về nhà và tự ra tiệm thuốc tây để mua thuốc tự điều trị rồi đến cơ quan chức năng trình báo.

Tương tự, anh C. (ngụ quận 8) bức xúc vì chính bản thân mình cũng bị vướng vào dây diều mà người dân thả tại đây.

“Sự việc khiến tôi bị trầy xước, trên cổ có vết cắt dài xung quanh. Hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý những người thả diều vô ý thức trên”, anh C. nói.

Trước tình hình trên, UBND phường 10, quận 6 đã tăng cường tuần tra, đồng thời tuyên truyền vận động, xử lý các trường hợp thả diều tại công viên trên.

Ông Tăng Văn Thanh Dũng, Chủ tịch UBND phường 10 cho biết, thời gian qua, Công an phường đã tiếp nhận trường hợp bị dây diều cứa vào cổ thông qua tổ dân phố.

“Đảng ủy, UBND phường đã lập kế hoạch thường xuyên tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, vận động, đồng thời xử lý với các trường hợp vi phạm”, ông Dũng cho hay./.

Hương Trà