Phản ánh đến PV Báo Bảo vệ pháp luật, chị L.T.L.P (SN 1988, quê tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, chị mua 3 vé của Hãng hàng không VietjetAir, trong đó gồm 2 vé người lớn, 1 vé em bé chuyến bay VJ376 TP HCM đi Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) ngày 18/4.

leftcenterrightdel
Hành khách cho rằng Vietjet không có chuyến bay nhưng vẫn cố tình bán vé. 

Khi vào web của hãng kiểm tra thì thấy chuyến bay bị hủy. Chị P. liên hệ tổng đài của hãng thì nhân viên có cho biết chị P. có hai lựa chọn. Thứ nhất là hủy chuyến bay và số tiền đặt trước đó sẽ được bảo lưu để cho chuyến bay sau trong vòng một năm. Thứ hai là sẽ đổi chuyến bay khác và phải bù phần tiền chênh lệch vé mới.

Sau đó, chị P. chấp nhận bù tiền để đổi sang vé mới cho chuyến bay ngày 25/4. Nhưng đến ngày 23/4 thì chuyến bay tiếp tục bị hủy. Lúc này chị P. liên hệ tổng đài của Vietjet nhưng không có bất kỳ nhân viên nào nghe máy và giải quyết vấn đề.

“Trong khi đó trên web của hãng vẫn đang bán vé cho chuyến bay SGN đến DAD. Em gái tôi đến trực tiếp gặp nhân viên của Vietjet để mong muốn đổi chuyến bay nhưng nhân viên của hãng thông báo, không có chuyến bay nào đến Chu Lai và Đà Nẵng trong ngày 25/4” chị P. cho biết.

Cũng theo chị P. nếu hãng không có chuyến bay đến Chu Lai và Đà Nẵng thì tại sao trên hệ thống của hãng vẫn đang bán vé cho khách về chặng bay đó. “Tại sao không có chuyến bay mà lại giữ tiền của khách hàng. Số điện thoại liên lạc của hãng vì sao không có ai nghe máy. Nhận tiền thanh toán của khách hàng và sau đó hủy chuyến bay là không thể chấp nhận được” chị P. bức xúc.

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã liên hệ bộ phận truyền thông Vietjet Air nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi về vụ việc./.

Nguyễn Lánh