Ngày 29-30/6, ở khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Dự báo, tình trạng nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 1/7.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C. Dự báo, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả nắng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trên biển, ngày và đêm 29/6, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2m.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

leftcenterrightdel
 Miền Bắc, miền Trung nắng nóng diện rộng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/6:

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C, cao nhất 35-37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 24-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 26-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 26-38 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 35-38 độ C, phía nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

N.H(T/h)