Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Thái Nguyên, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Viên chức tỉnh, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929-2024), năm thứ ba triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XIII của Đảng, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới". Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CĐVC ngày 02/01/2024 của Công đoàn viên chức tỉnh Thái Nguyên về chương trình công tác công đoàn năm 2024; Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Hoàng Hải, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Lao Động Thương binh và xã hội phát biểu tại Đoàn kiểm tra

Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở Sở Lao dộng - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng chương trình công tác công đoàn năm 2024 với chủ đề “Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”.

Chương trình công tác công đoàn năm 2024 với những chỉ tiêu cụ thể như: Các Công đoàn cơ sở quần chúng, giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tài chính công đoàn tại 2 công đoàn cơ sở thành viên. Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức tại 9/9 trung tâm đơn vị thuộc Sở. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024. Tham gia đầy đủ các hoạt động của Khối thi đua Tổng hợp. Tổ chức thăm hỏi kịp thời các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn theo đề xuất của công đoàn cơ sở thành viên.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công đoàn CSTV Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Thái Nguyên báo cáo tại buổi kiểm tra.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu trên, Công đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tài chính công đoàn tại Công đoàn CSTV Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Thái Nguyên.

Kết quả kiểm tra cho thấy Công đoàn CSTV Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Thái Nguyên đã thực hiện tốt các nội dung như: Triển khai kịp thời và có hiệu quả việc tuyên truyền, quán triệt, học tập, xây dựng, ban hành và triển khai các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên; triển khai và tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công nhân viên chức, lao động và các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên năm 2024, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ viên chức và người lao động; tham gia và thực hiện tốt quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của Bệnh viện, mọi hoạt động của bệnh viện đều được lãnh đạo mời họp bàn tham gia để thống nhất là thành viên trong các hội đồng của đơn vị; thăm hỏi kịp thời tới người thân của công đoàn viên cũng như công đoàn viên bị ốm đau; các hoạt động chia sẻ với những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị, xây dựng hòm từ thiện, quần áo từ thiện và tích cực ủng hộ các quỹ. Chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về công tác quản lý và sử dụng tài chính,…

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác tiến hành kiểm tra hồ sơ, tài liệu.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã phân tích và chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của Công đoàn CSTV Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Thái Nguyên để hoạt động công đoàn được tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Hoàng Hải – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao hoạt động của Công đoàn CSTV Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Thái Nguyên trong thời gian vừa qua. Đồng thời Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên đề nghị trong thời gian tới khắc phục những tồn tại mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra và tiếp tục triển khai hiệu quả, chất lượng các hoạt động của tổ chức công đoàn.

Phát biểu tiếp thu những kiến nghị, đề xuất mà Đoàn kiểm tra đã nêu ra, đồng chí Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch Công đoàn CSTV Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Thái Nguyên hứa sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoạt động công đoàn ngày càng tốt hơn, thực hiện có hiệu quả chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trọng Tài