Theo Quyết định thi hành án số 93/QĐ-CCTHA ngày 1/3/2024 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang, ông Nguyễn Thái H. và bà Bùi Thị T. (địa chỉ thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng)  phải trả cho Ngân hàng Thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ số 48 Trần Phú, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) số tiền là 5.748.957.385 đồng. Trong đó, nợ gốc là 5.43.000.000 đồng, nợ lãi trong hạn là 227.524.904 đồng và lãi quá hạn là 91.432.481 đồng. Lãi tiếp tục được tính từ ngày 28/12/2023  theo hợp đồng cho vay cho đến khi ông H. và bà T. tất toán khoản vay.

Tuy nhiên, hết thời hạn tự nguyện thi hành án ông Nguyễn Thái H. và bà Bùi Thị T. không thi hành án nên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang tiến hành cưỡng chế, kê biên tài sản.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Hòa Vang kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên tài sản của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang.

Theo Quyết định cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản số 16/QĐ-CCTHADS ngày 11/4/2024 của Chi cục Thi hành án dân sự Huyện Hòa Vang thì tài sản bị đưa ra cưỡng chế, kê biên là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc thửa đất số 554, tờ bản đồ số 65, tại địa chỉ thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Tại buổi cưỡng chế, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang tiến hành công bố quyết định cưỡng chế, kê biên. Sau đó, đại diện chính quyền địa phương, đại diện người được thi hành án, cán bộ địa chính đã tiến hành đo đạc xác định diện tích đất và tài sản gắn liền trên đất là ngôi nhà có quán cà phê N.H.L đang hoạt động nên lập biên bản có chữ ký của các bên về hiện trạng nhà và đất. Sau đó, thống nhất giao tài sản đã kê biên cho người phải thi hành án quản lý. 

Qua quá trình kiểm sát việc kê biên tài sản của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang, VKSND huyện Hòa Vang nhận thấy các trình tự, thủ tục được tiến hành đúng theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Duy Linh- VKSND huyện Hòa Vang