Đội Liuyang Jingduan New-art Display đến từ tỉnh Lưu Dương – nơi có truyền thống lâu đời và nổi tiếng bậc nhất thế giới trong ngành công nghiệp pháo hoa. Công ty này là “cha đẻ” của rất nhiều thiết bị được các công ty trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng. Đội thi cũng đã tham gia nhiều show trình diễn pháo hoa trên khắp thế giới như Nga, Đức và mới đây có một màn trình diễn rất lớn ở Dubai.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa Trung Quốc lần đầu tiên tham gia tranh tài tại DIFF.

Ông Liang Weiming – đội trưởng đội Trung Quốc khẳng định: “Đến với Đà Nẵng lần này, chúng tôi muốn cho các bạn thấy ngành công nghiệp pháo hoa Trung Quốc mạnh đến như thế nào”.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa Trung Quốc mang đến màn trình diễn với hơn 4.000 loại pháo hoa.

Chia sẻ về lý do lần đầu tiên xuất hiện tại DIFF, Ông Liang Weiming nói: “Chúng tôi được biết DIFF rất nổi tiếng nên muốn thử sức sân chơi này. Và qua màn trình diễn pháo hoa của mình, chúng tôi muốn giới thiệu đất nước Trung Quốc đến mọi người dân và du khách tại Đà Nẵng”.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa đến từ Trung Quốc mang đến màn trình diễn có tên "Khúc ca mùa hè".

Với kinh nghiệm và tài năng tích lũy từ nhiều thập kỷ, đội hứa hẹn sẽ mang đến một màn biểu diễn đặc sắc, kết hợp giữa nghệ thuật pháo hoa truyền thống và sự sáng tạo hiện đại. Liuyang Jingduan New-art Display sẽ sử dụng 4 bài nhạc khác nhau trong phần trình diễn của mình, tương ứng với 4 phần trong màn trình diễn, chủ yếu là các bài nhạc Trung Quốc, nơi du khách có thể cảm nhận rất rõ vẻ đẹp văn hóa và phong cảnh Trung Quốc.

leftcenterrightdel
 Nhiều loại pháo hoa hoàn toàn khác biệt so với các đội thi khác.

Một trong những thế mạnh của Đội pháo hoa Trung Quốc là pháo tầm cao nên du khách đến với đêm “Thế giới thần tiên” có thể kỳ vọng những màn pháo thực sự mãn nhãn.

“Chúng tôi đã thiết kế một chương trình tuyệt vời và sử dụng những hiệu ứng pháo hoa chất lượng cao, để làm cho buổi biểu diễn đêm 29/6 trở nên đặc biệt và tôn lên sự quyến rũ của pháo hoa”- đại diện của đội Trung Quốc chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Một trong những thế mạnh của Đội pháo hoa Trung Quốc là pháo tầm cao.

Theo đó, đội Trung Quốc sẽ dùng khoảng 4.000 quả pháo với nhiều loại pháo hoa hoàn toàn khác biệt so với các đội thi khác.

“Với các loại pháo hoa 3-4-5 inch và các loại pháo đơn khác, chúng tôi sẽ bắn với kỹ thuật hoàn toàn khác biệt, tin chắc sẽ tô điểm cho vẻ đẹp bầu trời Đà Nẵng vào ngày mùa hạ này” - Ông Liang Weiming cho biết.

Đêm thi thứ tư của DIFF 2024 với chủ đề “Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên” được dự đoán sẽ thu hút hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước đến thành phố biển Đà Nẵng. Sự quan tâm đặc biệt từ du khách đã khiến lượng vé máy bay đến Đà Nẵng tăng mạnh. Dự tính, ngày 29/6 diễn ra trận thi đấu thứ 4, DIFF sẽ có khoảng 151 chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong suốt mùa pháo hoa DIFF 2024, số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong tháng 6 cũng đã tăng lên 51 chuyến/ngày, một con số đáng chú ý so với năm trước.

 

 

Lê Tâm