Chiều 13/9, thông tin với phóng viên với Báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Bá Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết, theo phương án ứng phó của huyện, nếu lũ lên trên mức báo động 3, huyện Thạch Thành sẽ chủ động sơ tán khẩn cấp khoảng gần 1.000 hộ dân, với khoảng 3.000 nhân khẩu sinh sống tại khu vực trong đê. Tuy nhiên, từ trưa nay, nước sông Bưởi đã dừng. Hi vọng, nước sông sẽ rút dần để người dân bớt vất vả.

"Hiện ở một số xã trên địa bàn có nhà dân bị ngập, huyện cũng đã yêu cầu các xã sơ tán người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn, quan trọng nhất là đảm bảo tính mạng. Tính đến 8h sáng nay, trên địa bàn huyện có hơn 300 hộ bị ngập và nhiều tuyến giao thông bị chia cắt." - ông Sơn cho biết thêm.

leftcenterrightdel
 Khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá bị ngập nặng.

Lãnh đạo huyện Thạch Thành đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiếp tục kiểm tra các khu vực xung yếu, trọng điểm để có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Tiếp tục rà soát các hộ khu vực trũng thấp bị ngập lụt, hộ nguy cơ sạt lở đất để có phương án huy động lực lượng tổ chức di chuyển đến nơi an toàn.

Ghi nhận tại khu phố Ngọc Bồ (thị trấn Kim Tân) bị nước đồng dâng lên, gây ngập lụt cho 77/99 hộ dân, khiến bà con không thể đi lại được. Lực lượng chức năng của địa phương đã có phương án chủ động đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực. Thời điểm này, nước đang chảy xiết nên chính quyền sở tại cũng đã thông báo, tuyên truyền để người dân được biết và không di chuyển cho đến khi nước rút, nhằm đảm bảo an toàn.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng huyện Thạch Thành hỗ trợ người dân bị cô lập.

Đối với xã Thành Trực, ông Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch UBND xã cho biết, trên địa bàn có hơn 300 hộ ở các thôn Đa Đụn, Vọng Thủy, Ngọc Nước, Định Thành, Xuân Thành, Chính Thành vẫn đang bị ngập lụt. Trong đó, có 61 hộ bị ngập sâu từ 1,2m - 1,5 m, cô lập với bên ngoài. Bên cạnh đó, hàng trăm ha mía, lúa và hoa màu của người dân cũng bị ảnh hưởng.

Theo thông tin từ UBND huyện Thạch Thành, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến cho nước sông dâng cao, theo thống kê sơ bộ ban đầu, hiện nay toàn huyện có hơn 1.400 ha lúa và hoa màu bị gãy đổ, ngập...

Đinh Huê