Tại thị trấn Kim Tân, tuyến đường nội khu phố Ngọc Bồ bị ngập với tổng chiều dài khoảng 3km, nhiều đoạn bị sâu gần 1m. Chính quyền đã tổ chức cắm biển báo và phân công lực lượng trực 24/24h, ngăn không cho người và xe qua lại khu vực nguy hiểm.

leftcenterrightdel
 Nhà người dân (khu phố Ngọc Bồ) đang còn ngập sâu trong nước.

Lực lượng dân quân tự vệ đã hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc lên vị trí cao. Một số hộ dân sinh sống ở khu vực trũng thấp thì được di dời đến nơi an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Đình Tam - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết, hiện tại, khu phố Ngọc Bồ (thị trấn Kim Tân) bị nước đồng dâng lên, gây ngập lụt cho 77/99 hộ dân, khiến bà con không thể đi lại được. Lực lượng chức năng của địa phương đã có phương án chủ động đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực. Thời điểm này, nước đang chảy xiết nên chính quyền sở tại cũng đã thông báo, tuyên truyền để người dân được biết và không di chuyển cho đến khi nước rút, nhằm đảm bảo an toàn.

"Tại các khu vực có nhà dân bị ngập, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, nắm bắt tình hình đời sống, sẵn sàng hỗ trợ người dân.", ông Tam cho biết thêm.

leftcenterrightdel
 Xuồng lực lượng cứu trợ của thị trấn Kim Tân đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ bà con.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành cho biết, đến 18h ngày 10/9, lũ trên sông Bưởi đạt 11,05m, trên báo động II là 0,05m, gây ngập 95 nhà dân. Những ngôi nhà này đều nằm phía ngoài đê ven sông Bưởi. Trong đó, khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân là 77 hộ, xã Thạch Cẩm 4 hộ, xã Thành Trực 4 hộ. Mức ngập chủ yếu từ 50-60cm.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập, gây chia cắt giao thông. Cụ thể, đường liên thôn Phù Bản đi thôn Cát Thành, xã Thành Tân bị ngập với chiều dài 1,34km, có đoạn bị ngập sâu 1,5m. Tại xã Thành Công, tuyến đường thôn Đồng Chư bị ngập với chiều dài 0,5km, có đoạn bị ngập sâu 0,5m.

leftcenterrightdel
 Đoạn đường đi khu phố Ngọc Bồ (thị trấn Kim Tân) hiện tại vẫn ngập sâu 50 - 60 cm. Trạm canh gác không cho người qua lại.

UBND huyện Thạch Thành chỉ đạo UBND các xã có thiệt hại tập trung khắc phục hậu quả theo phương châm "4 tại chỗ"; tiếp tục theo dõi tình hình để kịp thời di chuyển các hộ dân có nguy cơ sạt lở, hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn, đồng thời cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân, phương tiện đi qua khu vực bị ảnh hưởng.


Đinh Huê