Thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hoá, mưa lớn trong đêm 7/9 đến sáng 8/9 nước sông, suối dâng cao khiến Ngập tràn Cửa Dụ (km 22+550), trên đường tỉnh 519B xã Luận Thành (Thường Xuân) bị ngập. Hiện giao thông trên tuyến đường này tạm thời bị chia cắt.

Theo báo cáo nhanh từ UBND các huyện, thị xã, thành phố, đến thời điểm 15h ngày 7/9, mưa, bão đã làm 1 người bị thương do bị cây đổ vào người khi tham gia giao thông, hiện tại sức khoẻ đã ổn định tại xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cây đổ và mái nhà bị tốc tại huyện Mường Lát. Ảnh: UBND huyện Mường Lát

Toàn tỉnh có 74 căn nhà ở bị thiệt hại, trong đó, huyện Bá Thước có 2 nhà ở xã Điền Quang; huyện Cẩm Thuỷ có 1 nhà ở xã Cẩm Thành bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn; huyện Mường Lát có 64 nhà bị thiệt hại, 1 nhà bị nhà bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn với 6 khẩu; huyện Quan Hoá có 7 nhà bị tốc mái một phần.

Về nông nghiệp, huyện Mường Lát có 0,11 ha hoa màu là cây sắn bị thiệt hại một phần; huyện Bá Thước có trên 34 ha lúa bị đổ ngã.

Do ảnh hưởng bởi gió lốc, 31 cây xanh trên địa bàn TP Thanh Hóa bị gãy đổ; 1 cây cột điện bị đổ; 1 xe máy bị hư hỏng...

Để chủ động ứng phó với bão số 3, các huyện gồm Như Xuân, Quan Hoá, Thường Xuân, Mường Lát đã tổ chức sơ tán 296 hộ dân với trên hơn 1.100 nhân khẩu sinh sống tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng đến nơi an toàn. 

Theo dự báo, mưa to vẫn còn tiếp tục kéo dài, ngoài việc tiếp tục rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn trên các tuyến giao thông, Sở Giao thông - Vận tải khuyến cáo người dân tuyệt đối không đi qua các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Đinh Huê