Theo quan sát của phóng viên, nhiều cây xanh có đường kính 20-30cm trên các tuyến đường Trần Phú, đại lộ Lê Lợi của TP Thanh Hóa, Chu Văn An, Nguyễn Trãi... bị gió mạnh giật bật gốc, gãy đổ ra đường, khiến nhiều tuyến phố bị ách tắc giao thông.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 1 cây to bị bật gốc làm gãy cột điện trên đường Quán Giò, phường Trường Thi.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa đã phân công lực lượng xuống địa bàn phối hợp cùng UBND các phường thực hiện xử lý, giải tỏa những cây bị bật gốc, gãy đổ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông.

leftcenterrightdel
 Cây xanh bật gốc trên tuyến đường Bà Triệu.

Khi lượng mưa quá lớn, đất xung quanh cây có thể bị bão hòa và không còn đủ khả năng giữ chặt rễ cây. Điều này dẫn đến tình trạng cây dễ bị gãy đổ hoặc bật gốc. Theo khuyến cáo của lực lượng chức năng, đối với những cây to trong khu dân cư, người dân nên cắt bỏ bớt nhánh cây, góp phần đảm bảo an toàn cho người và tài sản xung quanh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đã nhanh chóng xử lý cây bị bật gốc, gãy đổ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Để ứng phó với bão Yagi, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công điện yêu cầu cấm biển từ 12h ngày 6/9 cho đến khi không còn ảnh hưởng của bão.

Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu, các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão, lũ; xử lý nghiêm chủ doanh nghiệp, phương tiện, tàu thuyền, lồng bè không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng và lực lượng có thẩm quyền trong công tác phòng, chống bão.

Đinh Huê