Khoảng 4h sáng nay (20/6), tại ngôi nhà địa chỉ số 21, ngõ 249 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa và khói bốc lên từ tầng 1 của ngôi nhà nên đã hô hoán mọi người xung quanh và thông báo cho lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
Hiên
 Hiện trường vụ cháy là khu bếp ở tầng 1 của ngôi nhà.
Công an phường Văn Quán cùng lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng có mặt, triển khai biện pháp chữa cháy ban đầu.

Rất may, các thành viên trong gia đình bị hỏa hoạn cũng đã phát hiện ngọn lửa khá sớm và tìm cách leo điểm cao nhất của ngôi nhà tạm tránh ngọn lửa và chờ lực lượng cứu hộ cứu nạn đến giải cứu.

Nhận tin báo về vụ cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC cứu nạn cứu hộ Công an quận Hà Đông đã khẩn trương có mặt tại hiện trường cùng 1 xe chỉ huy và 2 xe chữa cháy, triển khai phương án tiếp cận ngọn lửa và nhanh chóng dập tắt đám cháy, đồng thời giải cứu được 5 người trên mái nhà xuống mặt đất an toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận vụ cháy không có thiệt hại về người; một số đồ dùng tại khu vực bếp ở tầng 1 của ngôn nhà bị cháy nham nhở và bị nhiệt tác động gây biến dạng. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy có thể là do chập điện.

Cách đây hơn 1 tháng (vào hồi 7h45‘ ngày 13/5), tại ngôi nhà 4 tầng có địa chỉ số 24 phố Thành Công (phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông phối hợp cùng Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 4 điều động 4 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 8h15’, đám cháy được dập tắt.

Chủ của ngôi nhà xảy ra vụ cháy là vợ chồng ông N.Q.M. (SN 1980), bà N.T.H. (SN 1984). Ngôi nhà có diện tích 50m2, được xây 3 tầng, 1 tum.

Hậu quả, vụ cháy này đã khiến 4 người trong cùng một gia đình bị tử vong, gồm: bà N.T.K.X. (SN 1956, mẹ của ông N.Q.M), cháu N.M.P. (SN 2013), cháu N.M.Đ. (SN 2015) và cháu N.Q.M.H. (SN 2019) đều là con của vợ chồng ông N.Q.M, bà N.T.H. và toàn bộ tài sản trong ngôi nhà bị thiêu rụi.

Nhật Minh