Ngày 26/7/2024, liên quan đến sự việc 2 du khách phải nhập viện cấp cứu vì nghi ngộ độc thực phẩm tại một khách sạn ở TP Sầm Sơn, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn cho biết, đơn vị đã đến lấy mẫu thức ăn đi giám định, hiện vẫn chưa có kết quả.

leftcenterrightdel
Du khách điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn. 

Trước đó, theo phản ánh của anh N.V.T. (du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc), vào ngày 20/7/2024 gia đình anh có đến TP Sầm Sơn du lịch và đặt thuê Villa tại The Victoria Resort Sầm Sơn, thuộc phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đến ngày 21/7/2024, đoàn của gia đình anh T. ăn trưa tại khách sạn. Tuy nhiên, sau bữa ăn, 2 người trong đoàn bất ngờ có các biểu hiện như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy cấp…, nghi ngộ độc thực phẩm.

Bị đau bụng không thuyên giảm nên chiều cùng ngày, 2 du khách được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn cấp cứu trong tình trạng mất nước, lả đi vì kiệt sức.

leftcenterrightdel
Biên bản làm việc của Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn.  

Tại đây, sau vài tiếng, một người đã bình phục và xuất viện trở về khách sạn theo dõi tiếp. Người còn lại do tình trạng đau bụng không có dấu hiệu tiến triển tốt và có yếu tố bệnh nền nên gia đình xin chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai theo dõi, điều trị.

Được biết, thực đơn hôm đó tại khách sạn gồm các món: Cháo thịt bằm, súp gà ngô; bề bề rang muối; tôm hấp; ngao hấp thái; cá thu sốt cà chua; vẹm xào dưa chua; thịt chưng mắm tép; rau xào; canh cua; cơm cà; mận tráng miệng.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn đã cử cán bộ xuống khu nghỉ dưỡng lập 2 biên bản làm việc, biên bản lấy mẫu để tiến hành xác minh, làm rõ sự việc./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh