Trước đó, vào khoảng 13h35 ngày 27/6, hơn 60 công nhân Nhà máy đóng tàu sông Cấm nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, nóng bừng mặt, ngứa, tê bì tay chân, tức ngực, khó thở...

leftcenterrightdel
 Các công nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghi Việt Tiệp.

Theo thông tin công nhân cung cấp, hôm nay, có khoảng 1000 công nhân dùng bữa trưa tại bếp ăn nhà máy, thực đơn có nhiều món, trong đó có món mặn là cá thu kho dưa và thịt gà. Tuy nhiên, sau khi ăn khoảng 30 phút, những công nhân dùng món mặn cá thu kho dưa xuất hiện triệu chứng tê bì tay chân, ngứa, tức ngực, buồn nôn, đỏ da... và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghi Việt Tiệp.

Ngay khi tiếp nhận các ca bệnh, các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành sơ cấp cứu. Với những ca bệnh nhẹ được chuyển vào các khoa điều trị, sức khỏe các bệnh nhân tạm ổn hơn, không có thay đổi huyết áp, không có rối loạn nước điện giải.

Về 7 ca bệnh diễn tiến phức tạp hơn với triệu chứng dị ứng phản vệ nặng được bác sĩ chỉ định dùng thuốc solumedrol và Dimedrol.

Hiện tính đến thời điểm này, bệnh viện đã đón trên 60 công nhân Nhà máy đóng tàu sông Cấm vào viện cấp cứu sau bữa ăn trưa.

 

Khánh An