Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Công văn 1759/ATTP-NĐTT ngày 24/7/2024 đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước khẩn trương chỉ đạo bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện tuyến trên.

leftcenterrightdel
 Các công nhân Cty TNHH Pin Yuan Việt Nam điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú.

Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngờ ngộ độc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân; Tạm đình chỉ hoạt động đơn vị cung cấp bữa ăn nghi ngờ gây ngộ độc. Phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các bếp ăn tập thể, cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến…

Trước đó, ngày 23/7, Khoa Hồi sức cấp cứu - Ngoại chấn thương, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú tiếp nhận 60 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam nhập viện với các triệu chứng nghi do bị ngộ độc thực phẩm. 

Qua triệu chứng lâm sàng và khai thác thông tin, rất có thể bữa cơm trưa với các món ăn như thịt kho đậu hũ, sườn kho dứa, canh rau là nguyên nhân gây ngộ độc cho các công nhân.

Hoài Thu